Đoàn công tác vùng Trnava - Slovakia chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng mong muốn đoàn công tác vùng Trnava - Cộng hòa Slovakia quảng bá những tiềm năng, lợi thế, truyền thống văn hóa quê hương và con người Hà Tĩnh đến với các đối tác quốc tế để ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác vùng Trnava - Slovakia chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 30/11, đoàn công tác vùng tự trị Trnava - Cộng hòa Slovakia do ông Jô-zep Vi-kupic - Chủ tịch vùng làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đón tiếp đoàn.

Đoàn công tác vùng Trnava - Slovakia chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Ông Jô-zep Vi-kupic - Chủ tịch vùng tự trị Trnava phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, ông Jô-zep Vi-kupic - Chủ tịch vùng tự trị Trnava cảm ơn tình cảm chân thành, sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo Hà Tĩnh trong chuyến công tác này.

Ông Jô-zep Vi-kupic nhấn mạnh: "Trong thời gian đoàn Hà Tĩnh đến Trnava vào tháng 10/2023, chúng tôi đã có cơ hội giới thiệu các tiềm năng, lợi thế của vùng. Theo đó, Trnava là vùng có thế mạnh về công nghệ sáng tạo, khoa học kỹ thuật; công nghiệp sản xuất ô tô; lĩnh vực sản xuất rượu vang... Qua chuyến công tác lần này, chúng tôi đã được chứng kiến sự phát triển của các dự án đầu tư và sự phát triển chung của tỉnh cũng như hiểu hơn về văn hóa Hà Tĩnh. Đây cũng là những cơ sở để Trnava và Hà Tĩnh cùng nhau hợp tác phát triển trong thời gian tới".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng bày tỏ vui mừng khi đoàn công tác vùng Trnava - Slovakia đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Đoàn công tác vùng Trnava - Slovakia chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Việt Nam và Cộng hòa Slovakia có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Những năm qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Slovakia cũng như các địa phương của hai nước tiếp tục được củng cố, phát triển tốt đẹp, sâu rộng. Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh đã có chuyến thăm và làm việc thành công tại vùng Trnava. Đoàn đã làm việc, giao lưu, gặp gỡ và nhận được tình cảm chân thành, sự đón tiếp chu đáo của vùng Trnava. Hai bên cũng đã trao đổi, thống nhất các nội dung thỏa thuận ký kết hợp tác nhằm đưa quan hệ Hà Tĩnh và Trnava ngày càng bền chặt, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai bên cũng như vun đắp thêm mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Slovakia.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thông tin những tiềm năng, lợi thế và một số nét nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, thực hiện quy hoạch...

Theo đó, Hà Tĩnh là vùng trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam, có lợi thế về phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ cảng biển, logistics, năng lượng tái tạo với 2 khu kinh tế trọng điểm quốc gia là Khu kinh tế Vũng Áng và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Năm 2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt trên 8%, đứng thứ nhất khu vực Bắc Trung Bộ và đứng thứ 15 cả nước. Hiện nay, Hà Tĩnh có 6 di sản văn hóa được UNESCO ghi danh; có 2 danh nhân được UNESCO vinh danh; giáo dục - đào tạo nằm trong tốp đầu cả nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn vùng Trnava tiếp tuc hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, truyền thống văn hóa quê hương và con người Hà Tĩnh đến với các đối tác quốc tế để ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Trnava đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người Việt Nam nói chung, người Hà Tĩnh nói riêng ở Trnava trong học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn, có nhiều cơ hội đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và Slovakia.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa tỉnh Hà Tĩnh - vùng Trnava nói riêng, Việt Nam và Cộng hòa Slovakia ngày càng phát triển.

Đoàn công tác vùng Trnava - Slovakia chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác vùng tự trị Trnava - Cộng hòa Slovakia.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast