Chủ động nguồn cung đặc sản phục vụ mùa cao điểm du lịch

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh sản phẩm OCOP, đặc sản Hà Tĩnh đang tích cực sản xuất, chủ động nguồn cung, đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ lễ và mùa du lịch sắp tới.

Những ngày này, cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Thư Viện của bà Đặng Thị Thanh (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) trở nên tất bật hơn bởi không khí sản xuất phục vụ nhu cầu tăng cao trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Là sản phẩm đặc sản được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, kẹo cu đơ Thư Viện Đặng Thanh dần khẳng định vị trí trên thị trường, được đông đảo khách hàng lựa chọn làm quà mỗi dịp nghỉ lễ, tết.

bqbht_br_2.jpg
Kẹo cu đơ Thư Viện Đặng Thanh là thức quà được nhiều du khách lựa chọn khi về với Hà Tĩnh.

Bà Đặng Thị Thanh cho biết: “Hầu hết du khách khi về với Hà Tĩnh để du lịch biển, hành hương các địa chỉ đỏ đều chọn mua đặc sản cu đơ Thư Viện làm quà. Trong 1 tuần nay, lượng khách tại cửa hàng tăng cao, có thời điểm tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Dự kiến từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ, lượng khách sẽ tiếp tục gia tăng, vì vậy chúng tôi đã chủ động các phương án sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Cũng theo bà Thanh, nếu như ngày thường, cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Thư Viện Đặng Thanh chỉ có 6 nhân viên sản xuất thì nay số lượng đã được tăng lên 15 người. Bên cạnh đó, cơ sở còn tăng ca, tăng kíp để đảm bảo nguồn cung hàng hoá biến động theo ngày. “Khác với các dòng sản phẩm khác có thể sản xuất tích trữ thì kẹo cu đơ Thư Viện chỉ sản xuất và bán ra theo ngày nhằm đảm bảo chất lượng thơm ngon nhất. Những ngày trước, trong và sau lễ, nhu cầu mua đặc sản làm quà dự kiến tăng cao, vì vậy chúng tôi cũng triển khai nhiều phương án sản xuất để nâng cao doanh số bán hàng” – bà Đặng Thị Thanh cho hay.

bqbht_br_3.jpg
Cơ sở hải sản Khánh Trang sản xuất mực khô 1 nắng để dự trữ cho mùa cao điểm sắp tới.

Bên cạnh đặc sản kẹo cu đơ, các mặt hàng hải sản khô, sản phẩm OCOP đặc trưng của từng địa phương cũng được nhiều du khách lựa chọn khi về với Hà Tĩnh. Vì vậy, từ giữa tháng 4, hầu hết các cơ sở đều đã chủ động phương án sản xuất, nâng cao nguồn cung để phục vụ thị trường.

Chị Nguyễn Thị Trang (chủ cơ sở hải sản Khánh Trang, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Từ tháng 3 đến tháng 7 hằng năm là mùa cao điểm tiêu thụ các mặt hàng hải sản khô như: mực khô, cá khô, tôm nõn khô... Bên cạnh đó, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du khách có nhu cầu mua các mặt hàng này tăng cao, gấp 2-3 lần so với ngày thường. Hiện nay, cơ sở của tôi đang tập trung vào mặt hàng mực 1 nắng Cẩm Nhượng. Thời điểm này, giá mực tươi đầu vào khá cao, từ 400 – 500.000 đồng/kg, vì vậy mực khô thành phẩm có giá từ 1,8 – 2,2 triệu đồng/kg. Dù vậy, vốn là thức quà thơm ngon có tiếng, những du khách “sành ăn” vẫn lựa chọn sản phẩm này làm quà”.

bqbht_br_4.jpg
bqbht_br_5.jpg
Nhiều cơ sở OCOP tại xã Cẩm Nhượng tích cực sản xuất phục vụ nhu cầu cao điểm mùa du lịch.

Đang tất bật giới thiệu sản phẩm đặc sản cho du khách, chị Nguyễn Thị Thu – chủ cơ sở hải sản Thanh Sáng (xã Cẩm Nhượng) chia sẻ: “Những ngày này, cơ sở của tôi tiếp đón hàng chục lượt khách mỗi ngày, các sản phẩm có lượng tiêu thụ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Hầu hết du khách khi về trải nghiệm tại biển Thiên Cầm đều ghé cơ sở để mua các loại: mực khô, cá khô, nước mắm… làm quà. Không chỉ giới thiệu quá trình sản xuất, hương vị của từng mặt hàng, chúng tôi còn cho khách hàng trực tiếp thưởng thức nhằm tăng trải nghiệm và dễ dàng hơn khi lựa chọn".

Toàn xã Cẩm Nhượng hiện có 11 sản phẩm OCOP, hầu hết đều là các mặt hàng được chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon của địa phương. Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng thông tin: “Mùa du lịch được xem là “thời điểm vàng” để các cơ sở sản xuất hải sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn nâng cao doanh số bán hàng. Từ đầu tháng 4, hầu hết các cơ sở đã chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào để sản xuất, chế biến nhằm đem đến các sản phẩm chất lượng, mang đặc trưng của hải sản Hà Tĩnh. Chính quyền địa phương cũng quán triệt đến từng cơ sở về việc đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết, công khai giá bán, tạo thiện cảm với du khách".

bqbht_br_6.jpg
Anh Lương (áo xanh) chọn mua nhiều mặt hàng hải sản khô tại cơ sở hải sản Thanh Sáng.

Anh Trần Thanh Lương (du khách quê Quỳ Hợp, Nghệ An) chia sẻ: “Lần nào về với Hà Tĩnh tôi cũng dành thời gian để mua kẹo cu đơ và các loại hải sản khô làm quà cho bạn bè, người thân. Các mặt hàng đặc sản ở đây không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn có giá thành hợp lý. Ngoài ra, khi tôi có nhu cầu mua số lượng lớn được các chủ cơ sở hỗ trợ giao hàng tận nơi, rất thuận lợi và tiết kiệm chi phí”.

Những thức quà đặc sản Hà Tĩnh từ lâu đã “gây thương nhớ” với du khách thập phương bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Sự chủ động về nguồn cung hàng hóa trong mùa cao điểm du lịch không chỉ giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh đón đầu thị trường, nâng cao doanh số bán hàng mà còn là “cầu nối” để quảng bá văn hóa, ẩm thực, con người Hà Tĩnh đến mọi miền đất nước.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Kinh doanh quân trang là kinh doanh hàng cấm!

Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.