Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp có 3 ngoại binh từ Brazil và Nigeria

(Baohatinh.vn) - CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) vừa đạt được những thỏa thuận ban đầu với các ngoại binh chất lượng đến từ Brazil và Nigeria. Theo kế hoạch, đầu tháng 12 tới, cả 3 ngoại binh này sẽ có mặt tại Hà Tĩnh để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp có 3 ngoại binh từ Brazil và Nigeria

Các cầu thủ HLHT tích cực tập luyện cho mùa giải mới

Sau kỳ nghỉ dịch, thời gian qua, các CLB đã hội quân tập luyện trở lại. Nhiều đội có khả năng tài chính như: Hà Nội FC, Viettel, TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC, Bình Dương, Bình Định FC… đã bạo tay chi tiền mua cầu thủ nội, ngoại binh nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục V.League 2022.

HLHT mặc dù thuộc nhóm CLB có khả năng tài chính khá eo hẹp nhưng đã nỗ lực làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới. Đặc biệt, sau thời gian tìm kiếm, đến nay, CLB đã hoàn tất đàm phán với 3 ngoại binh mới để tăng cường cho các tuyến.

Do chưa ký hợp đồng chính thức nên CLB chưa công khai danh tính, mức lương dành cho 3 ngoại binh mới, nhưng theo thông tin từ lãnh đạo đội bóng, các bản hợp đồng ở mùa giải năm nay được cho là khá chất lượng, xứng đáng để thay thế cho trung vệ Kelly, tiền đạo Akinade và Chevi đã chia tay với đội ngay sau khi V.League 2021 bị hủy do dịch COVID-19.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp có 3 ngoại binh từ Brazil và Nigeria

Đội trưởng Đinh Thanh Trung và các cầu thủ tặng hoa chúc mừng HLV Nguyễn Thành Công và Ban Huấn luyện nhân ngày 20/11.

Theo Chủ tịch CLB Bóng đá HLHT Nguyễn Tiến Dũng, cả 3 ngoại binh ở mùa giải tới đến từ 2 nền bóng đá Brazil và Nigeria, đều là những cầu thủ chuyên nghiệp. Các cầu thủ có độ tuổi trung bình từ 28-29, đã từng thi đấu tại UEFA Champions League.

Trong đó, theo nhận định, tiền đạo người Nigeria là một trong những cây săn bàn khá hiệu quả, kỹ thuật cá nhân tốt.

Còn 2 gương mặt đến từ Brazil (1 tiền vệ, 1 trung vệ) cũng đều là cầu thủ chuyên nghiệp, sở hữu chiều cao trên 1m80 và có tư duy chơi bóng khá hiện đại.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp có 3 ngoại binh từ Brazil và Nigeria

Tền vệ Trần Phi Sơn nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ.

Được biết, sau nhiều vòng đàm phán, cả 3 cầu thủ này đều đã đồng ý chốt hợp đồng kèm theo điều khoản thỏa thuận khá hợp lý. Các ngoại binh đã được CLB hỗ trợ hoàn tất thủ tục visa nhập cảnh và dự kiến đầu tháng 12 sẽ có mặt tại thành phố Hà Tĩnh để thử việc 2 tuần trước khi ký hợp đồng chính thức.

Ngoài 3 ngoại binh trên, hiện nay, CLB cũng đang liên hệ, kết nối đàm phán với 1 tiền đạo đến từ Argentina nhằm tăng cường nhân sự cho vị trí tiền đạo thay chân sút Phạm Tuấn Hải. Sự bổ sung các ngoại binh sắp tới với những cầu thủ chất lượng đến từ các nền bóng đá hiện đại sẽ tăng cường sức mạnh cho tất cả các tuyến từ hàng thủ, tiền vệ và tiền đạo, giúp đội bóng có thêm các phương án chiến thuật, định hình lối chơi cho đội bóng núi Hồng trong mùa giải tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp có 3 ngoại binh từ Brazil và Nigeria

HLV Nguyễn Thành Công cùng đội bóng núi Hồng hướng tới mùa giải mới.

Theo HLV trưởng Nguyễn Thành Công: CLB Bóng đá HLHT đã nói lời chia tay với một số cầu thủ trụ cột như: Lý Công Hoàng Anh, Văn Vĩ và cả Phạm Tuấn Hải. Tuy nhiên, lực lượng nhân sự tại V.League 2022 đang được đội tăng cường, thậm chí có thể chất lượng hơn so với mùa giải năm ngoái.

Trong đó, ngoài việc bổ sung 3 ngoại binh, đội hình 27 cầu thủ nội binh với sự góp mặt của một số nhân tố con em quê hương như đội trưởng Đinh Thanh Trung cùng Phi Sơn, Phi Hà, Trọng Sáng, thủ môn Phan Đình Vũ Hải sẽ là những “ngòi nổ” để HLHT có sự bứt phá, hướng đến V.League 2022 với mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast