Giới trẻ Trung Quốc ngày càng quan tâm đến xe năng lượng mới

Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cho thấy doanh số bán xe NEV tại nước này đã tăng hơn gấp hai lần trong nửa đầu năm 2021 trong bối cảnh sản xuất và nhu cầu tiếp tục phục hồi.

Giới trẻ Trung Quốc ngày càng quan tâm đến xe năng lượng mới

Ảnh minh họa. (Nguồn: Guardian)

Trong những năm gần đây, được coi là cơ sở sản xuất chính của SAIC-GM-Wuling (SGMW), một liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Liuzhou Wuling Motors và là thành phố công nghiệp quan trọng ở Quảng Tây ( Trung Quốc ), Liễu Châu đã triển khai một loạt biện pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô và trở thành thành phố kiểu mẫu trong việc thu hút xe năng lượng mới.

Fang Hua, Phó Giám đốc Ủy ban cải cách và phát triển địa phương, cho biết cơ sở hạ tầng xe điện chạy bằng năng lượng mới (NEV) của Liễu Châu đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Ông Fang cho hay hơn 15.000 chỗ đậu xe cho ôtô điện đã được quy hoạch trên toàn thành phố, nhờ việc tận dụng tốt không gian công cộng trong các khu vực kinh doanh và khoảng trống giữa các vành đai xanh ven đường.

Với chính sách hợp lý và ngành sản xuất phát triển, xe NEV đang trở nên phổ biến ở Liễu Châu. Tính đến tháng 4/2021, số lượng xe NEV trong thành phố đạt 92.700 chiếc và cứ 4 xe chạy trên đường ở Liễu Châu thì có một chiếc chạy bằng điện.

Tan Boqian, một người dân của thành phố Liễu Châu, 32 tuổi, đang sở hữu một chiếc Hongguang Mini EV do SGMW sản xuất, cho hay anh mua xe từ hồi tháng 3/2021 và thường xuyên sử dụng để đi làm hàng ngày. Xe chạy điện nên rất tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, việc tìm kiếm một chỗ đậu xe NEV khá dễ dàng nhờ một ứng dụng tìm kiếm chỗ đỗ xe, mức chi phí cũng rất hợp lý.

Xu Bing, Giám đốc phụ trách kế hoạch của SGMW, cho biết xe NEV đang được đón nhận nồng nhiệt khi ngày càng có nhiều thành phố lựa chọn giao thông thông minh và nền kinh tế “xanh.”

Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới, đã chứng kiến sự ủng hộ nhiệt tình của thị trường đối với ôtô thân thiện với môi trường, trong bối cảnh người dân ngày càng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và sự khuyến khích của chính phủ.

Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cho thấy doanh số bán xe NEV tại nước này đã tăng hơn gấp hai lần trong nửa đầu năm 2021 trong bối cảnh sản xuất và nhu cầu tiếp tục phục hồi.

Tổng doanh số bán xe NEV đã tăng 201,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1,2 triệu trong thời gian từ tháng 1-6/2021, bằng tổng doanh số bán xe điện trong năm 2019 và mức độ thâm nhập thị trường của xe NEV cũng tăng từ 5,4% vào đầu năm lên 9,4% trong nửa đầu năm 2021.

Là nhà sản xuất xe NEV hàng đầu ở Liễu Châu, doanh số bán xe NEV nhỏ của SGMW đã vượt 460.000 chiếc kể từ năm 2017. Tăng trưởng doanh số tiếp tục tăng trong nửa đầu năm nay, với 189.644 chiếc NEV nhỏ được xuất xưởng, vượt doanh số bán xe NEV trong năm 2020.

Chất lượng không khí ở Liễu Châu cũng đã được cải thiện đáng kể nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy năng lượng sạch và NEV./.

Theo Minh Hằng/TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast