Kim Jong Un bất ngờ tuyên bố sẵn sàng nối lại đường dây nóng liên Triều

Theo hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông sẵn sàng khôi phục các đường dây nóng liên Triều đã bị cắt đứt vào tháng tới.

Tuy nhiên, Chủ tịch Triều Tiên cũng cáo buộc phía Hoa Kỳ dù có đề xuất các cuộc đàm phán mà không thay đổi “chính sách thù địch” đối với nước này, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm thứ Năm (29/9).

Trong bài phát biểu của mình tại Hội đồng Nhân dân Tối cao (quốc hội Triều Tiên), ông Kim Jong Un cho biết các mối đe dọa quân sự và chính sách thù địch của Mỹ vẫn không thay đổi dưới thời chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden.

Kim Jong Un bất ngờ tuyên bố sẵn sàng nối lại đường dây nóng liên Triều

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - ảnh tư liệu AP.

Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết họ đã liên hệ với Bình Nhưỡng để giải quyết tình trạng bế tắc trong các cuộc đàm phán nhằm tháo gỡ các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này để đổi lấy việc Mỹ sẽ giảm nhẹ lệnh trừng phạt.

Tuy nhiên, ông Kim Jong Un cho biết những lời đề nghị tái tham gia và đối thoại từ phía Mỹ chỉ là “vỏ bọc” cho chính sách thù địch lâu dài của nước này.

Hãng thông tấn KCNA cho biết, ông Kim Jong Un bày tỏ sẵn sàng kết nối lại đường dây nóng liên Triều bắt đầu từ tháng 10 “như một phần trong nỗ lực hiện thực hóa hy vọng của người dân về mối quan hệ tốt đẹp hơn và hòa bình lâu dài”.

Triều Tiên đã cắt đứt đường dây nóng vào đầu tháng 8, chỉ vài ngày sau khi mở lại đường dây liên lạc này lần đầu tiên trong bối cảnh quan hệ căng thẳng.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast