Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh phát triển mới hơn 3.400 đoàn viên

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh đã kết nạp được hơn 3.400 đoàn viên, đạt 134% kế hoạch giao.

Số đoàn viên kết nạp mới là công nhân, lao động thuộc 21 công đoàn cơ sở (CĐCS) vừa được thành lập trong 6 tháng đầu năm; qua đó, nâng tổng số đoàn viên lên 71.350, số lượng CĐCS lên 1.545.

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh phát triển mới hơn 3.400 đoàn viên

Công đoàn Các khu kinh tế trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty CP Xuất nhập khẩu Logistics Viettrans (KKT Vũng Áng).

Một số đơn vị tiêu biểu trong hoạt động này như: LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh, LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh, LĐLĐ huyện Kỳ Anh, LĐLĐ Can Lộc, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh, Công đoàn ngành Y tế...

Trong điều kiện tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kết quả này thể hiện nỗ lực không nhỏ của đội ngũ cán bộ công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động.

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh phát triển mới hơn 3.400 đoàn viên

Cán bộ công đoàn ngày càng phải năng động, sâu sát cơ sở để đáp ứng yêu cầu hoạt động trong tình hình mới. (Trong ảnh: Cán bộ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh tham gia đoàn giám sát liên ngành kiểm tra an toàn lao động tại doanh nghiệp trên địa bàn).

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh cũng tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn theo hướng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

LĐLĐ tỉnh đã phối hợp Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp; phương pháp hoạt động mới cho cán bộ công đoàn cơ sở...

Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh phát triển mới hơn 3.400 đoàn viên

Giảng viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam (bên trái) và cán bộ công đoàn Hà Tĩnh trao đổi trong buổi tập huấn nghiệp vụ tháng 4/2021. (Ảnh tư liệu).

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp vận động, đổi mới phương thức tiếp cận để củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần chăm lo tốt hơn cho quyền lợi của người lao động.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast