Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

(Baohatinh.vn) - Tháng Thanh niên năm nay với tuổi trẻ Hà Tĩnh trôi qua một cách đặc biệt với những dấu ấn trong góp sức cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Áo xanh dấn thân cùng cuộc chiến chống Covid-19

Trong tháng qua, tuổi trẻ toàn tỉnh thành lập 275 đội hình với hơn 4.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) không quản ngại khó khăn, vất vả tham gia hỗ trợ hậu cần tối đa tại các khu cách ly tập trung.

Thậm chí không ít cán bộ, ĐVTN còn sẵn sàng tình nguyện vào “vòng trong”, cách ly cùng công dân để làm nhiệm vụ.

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức bàn giao công trình trạm rửa tay dã chiến lắp đặt tại cổng chợ TP. Hà Tĩnh cho Thành đoàn Hà Tĩnh, Ban Quản lý chợ Hà Tĩnh quản lý.

Ngoài ra, hơn 2.000 ĐVTN trong toàn tỉnh cũng đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” tuyên truyền, hỗ trợ 120 nghìn người dân thực hiện khai báo y tế qua phần mềm NCOVY.

Tổ chức đoàn còn linh hoạt, sáng tạo thành lập các mô hình, giải pháp như: “Tổ phản ứng nhanh 26/3”, “Đổi phế liệu lấy khẩu trang, xà phòng diệt khuẩn”, “May khẩu trang vải miễn phí”, “Làm kính chắn giọt bắn”, “Pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn”…

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

ĐVTN phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) tự may và trao tặng khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến giao dịch tại UBND phường

Đăc biệt, tuổi trẻ Hà Tĩnh còn là đơn vị đầu tiên khởi xướng cuộc vận động “Ba không, bốn có”, mang thông điệp tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ về phòng chống dịch bệnh được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng; tuyên truyền, vận động hơn 350 gia đình hoãn, lùi tổ chức đám cưới hoặc tổ chức theo hướng nội bộ, nhỏ gọn.

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

Inforgraphic tuyên truyền hành động “3 không, 4 có”

Lan tỏa mạnh mẽ hơn còn là hình ảnh những tấm gương đội viên, thiếu nhi, ĐVTN, chủ mô hình kinh tế, hợp tác xã thanh niên đã trao tặng tiền tiết kiệm, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, sản phẩm… ủng hộ khu cách ly.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn huy động xã hội hóa nguồn lực trao tặng vật phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trị giá gần 2 tỷ đồng.

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

Anh Phan Văn Hoàng, xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) trao tặng trứng cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Lộc Hà

Không ngần ngại ủng hộ 3.000 quả trứng vịt cho các khu cách ly từ mô hình kinh tế của mình, anh Phan Văn Hoàng, ĐVTN xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) chia sẻ: “Trong cuộc chiến chống đại dịch không ai có thể đứng ngoài cuộc, và chúng tôi lại càng phải phát huy sức trẻ của mình lúc này. Mỗi người một cách làm, một cách cống hiến; riêng tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua của tuổi trẻ phải thực sự là một ngày ý nghĩa “người thật, việc thật””.

Đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu Tháng thanh niên

Hết mình với các hoạt động phòng chống dịch bệnh nhưng không vì thế ĐVTN quên đi những mục tiêu đã đề ra từ trước. Linh hoạt phân chia lực lượng thành các nhóm nhỏ để thực hiện nhiệm vụ; phát huy tối đa ứng dụng công nghệ thông tin, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã triển khai hiệu quả các phần việc Tháng thanh niên với 9/9 chỉ tiêu đều đạt và vượt.

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

Đoàn trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) tổ chức sinh hoạt đoàn trực tuyến.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được đổi mới bằng hình thức hệ thống mạng xã hội, xây dựng các bộ slide, infographic theo chuyên đề; kết nối tổ nhóm sinh hoạt đoàn online; tổ chức các cuộc thi trực tuyến; tuyên truyền trực quan bằng “hình họa Chibi”.

Đặc biệt, với phương châm “Chú trọng hiệu quả, phù hợp thực tiễn, hạn chế tối đa tập trung đông người”, ĐVTN thực hiện phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo từng nhóm nhỏ, bố trí thực hiện nhiệm vụ trong từng khoảng thời gian phù hợp, quán triệt nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

Đoàn xã Tân Dân (Đức Thọ) làm kính chắn giọt bắn cung cấp cho người dân khi đến giao dịch tại trung tâm hành chính xã.

Chỉ tính riêng trong tháng 3, tuổi trẻ toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 34 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; lắp đặt 82 đường điện thanh niên; lắp đặt, tu sửa 60 khu vui chơi thiếu nhi với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Các cơ sở Đoàn huy động lực lượng chỉnh trang 250 vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, trồng mới hơn 50.000 cây xanh, 160 đường hoa, vườn ươm thanh niên; triển khai hiệu quả các mô hình mới như “Con đường bích họa”, “Cột điện nở hoa”; phát 4.500 bát cháo tình tương, trao tặng hơn 800 suất quà cho đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng thanh niên giữa mùa dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn ghi dấu ấn

Đoàn thanh niên Công an TP Hà Tĩnh chia thành nhóm nhỏ hỗ trợ xã Thạch Bình chỉnh trang vườn hộ.

Cũng trong những ngày tháng ý nghĩa này, đã có hơn 1.300 đoàn viên mới được kết nạp, 69 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng để xem xét, kết nạp.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông cho biết: “Xác định tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có/đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp tục xung kích tình nguyện, đồng thời gương mẫu trong thực hiện và vận động mọi người cùng thực hiện nghiêm các chỉ thị của trung ương và tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngọn lửa nhiệt huyết thanh niên sẽ luôn là động lực để mỗi ngày tuổi trẻ thực hiện phần việc ý nghĩa hơn”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast