Khammuan sẵn sàng cho Năm Du lịch Lào 2024

(Baohatinh.vn) - Khammuan - tỉnh miền Trung của Lào giáp Hà Tĩnh đang chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo các điều kiện với mục tiêu đón thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến với địa phương.

VIDEO: Vẻ đẹp khu du lịch Tha Fhalang ở huyện Thakaek, tỉnh Khammuan. (Nguồn: Vientiane Times)

Hãng thông tấn KPL dẫn lời ông Xaysomboun Souvandala - Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Khammuan (Lào) cho biết, địa phương đã chuẩn bị 13 hoạt động xúc tiến du lịch để thu hút du khách trong Năm Du lịch Lào 2024.

Được biết, 13 hoạt động xúc tiến du lịch sẽ liên quan đến các lễ hội địa phương tại 6 huyện của tỉnh Khammuan. Tỉnh của Lào giáp Hà Tĩnh cũng đã thành lập một ủy ban chịu trách nhiệm về chiến dịch xúc tiến du lịch và xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động liên quan đến Năm Du lịch Lào 2024.

Khammuan sẵn sàng cho Năm Du lịch Lào 2024

Lễ hội Bảo tháp Sikhottabong ở tỉnh Khammuan được tổ chức thường niên vào dịp rằm tháng Hai, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia. (Ảnh tư liệu: Vientiane Times)

Khammuan cũng đã huy động kinh phí để chuẩn bị cho Năm Du lịch với mục tiêu đón thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến với địa phương. Các hoạt động như chạy quảng cáo trực tuyến, mở các khóa đào tạo kỹ năng cho nhân viên phục vụ và tạo cơ chế cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách du lịch nước ngoài đến Lào qua Cầu Hữu nghị 3 (nối tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan với tỉnh Khammuan của Lào) và Cửa khẩu quốc tế Naphao (thuộc huyện Bualapha, tỉnh Khammuan, đối diện với Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam).

Ông Xaysomboun Souvandala ho biết thêm, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ và nhà hàng cũng đã được kiểm tra tiêu chuẩn để có thể đón khách du lịch thường xuyên.

Một số địa điểm du lịch hấp dẫn dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến Khammuan gồm: Tha Fhalang, Phathat Toum Phavang, hang Kong Lo...

Khammuan sẵn sàng cho Năm Du lịch Lào 2024

Khammuan có nhiều khu bảo tồn, rừng đặc dụng, vườn quốc gia như Nakai - Namtheun, Phou Hinboun, Hin Namno... với hệ sinh thái núi đá vôi phong phú, thích hợp với loại hình du lịch thiên nhiên, khám phá. (Ảnh: Vientiane Times)

Khammuan sẵn sàng cho Năm Du lịch Lào 2024

Vẻ đẹp bên trong hang động Tham Nanglong ở Khammuan. (Ảnh: Vientiane Times)

Khammuan sẵn sàng cho Năm Du lịch Lào 2024

Vườn quốc gia Hin Namno ở Khammuan đang được Lào đề xuất lên UNESCO là di sản thiên nhiên thế giới. (Ảnh: Vientiane Times)

Tỉnh Khammuan có 209 địa điểm du lịch, trong đó có 145 địa điểm là du lịch thiên nhiên, 33 điểm du lịch văn hóa và 31 địa điểm du lịch lịch sử.

Cùng với những nỗ lực để chuẩn bị tốt nhất cho Năm Du lịch Lào 2024, chính quyền nước này đặt mục tiêu đón ít nhất 4,6 triệu lượt khách du lịch trong năm sau với ít nhất 2,7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tạo ra doanh thu 712 triệu USD.

Việc Lào lựa chọn năm 2024 là “Năm Du lịch” tượng trưng cho cam kết mạnh mẽ nhằm khôi phục ngành “công nghiệp không khói” vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch COVID-19.

(Theo KPL)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast