Mẫu cafe racer độ từ nguyên gốc Ducati Panigale 1199 S đình đám vừa bán cho một đại gia chơi siêu xe tại Sài Gòn.
Chiếc Panigale 1199 S độ Cafe Racer do một người chơi Ducati tại Hà Nội tự thực hiện, hoàn thành vào cuối năm 2015. Đến 2017, vị chủ nhân tiếp tục bổ sung thêm hàng loạt đồ chơi hàng hiệu, và mới đây đã được bán vào Sài Gòn cho một vị đại gia có tiếng, người đang sở hữu chiếc Ferrari 458 Italia Liberty Walk độc nhất Việt Nam.
Mẫu xe này đặc biệt vì sự táo bạo lựa chọn cấu hình sportbike để độ cafe racer. Nếu không biết tiểu sử, rất khó nhận ra chiếc xe được độ từ Panigale 1199 S do nhiều bộ phận thay mới hoàn toàn. Dàn áo bên ngoài loại bỏ. Đèn pha tròn, sử dụng bóng LED.
Việc loại bỏ dàn áo khoe ra khối động cơ Superquadro L-Twin khối lượng nhẹ, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 195 mã lực tại vòng tua 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 132 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Dù không can thiệp vào động cơ nhưng chủ nhân đã thay thế nhiều chi tiết, đặc biệt là côn nồi hở EVR.
Đồng hồ Full LCD nguyên bản, hiển thị nhiều thông số. Người điều khiển có thể điều chỉnh nhiều tính năng như chế độ lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay kiểm soát lực kéo...
Tay lái dạng clip-on. Bao tay domino, gắn gương gù cổ điển. Cụm công tắc phong cách MotoGP do Ducabike sản xuất. Trong khi tay phanh và tay côn thương hiệu Brembo.
Bộ mâm Kineo dạng đũa có giá hơn 4.000 USD. Ngoài ra xe cũng trang bị các món đồ chơi hàng hiệu như bình dầu AEM, ống giải nhiệt Samco Sport, ốp nhông CNC, đĩa thắng Braking, toàn bộ con ốc được sử dụng đều là loại titan.
Phuộc trước và giảm xuống sau Ohlins nguyên gốc. Nhiều chi tiết ốp carbon như chắn bùn trước sau, ốp động cơ, ốp giảm xóc...
Phần khung xe phía sau rút gọn ngắn hơn. Đèn hậu chuyển đổi qua một dải LED nhỏ. Yên xe là loại solo một người ngồi, kết hợp với ống xả đôi Austin Racing ngay phía dưới.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.