Ngoài việc lên kế hoạch tăng cường chạy tàu, ngành đường sắt cũng sẽ mở bán vé tàu đi lại cho hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tới.
Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của Nhân dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp tết Nguyên đán (từ 26/1/2024 tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày 26/2/2024 tức 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa lên kế hoạch chạy tàu và tổ chức bán vé.
Theo đó, VNR sẽ tổ chức chạy thường xuyên 6 đôi tàu khách Thống Nhất gồm SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12. Bảy đôi tàu khu đoạn là Hà Nội-Vinh và ngược lại NA1/ NA2, SE35/SE36; Hà Nội-Đà Nẵng và ngược lại SE19/SE20; Đà Nẵng-Sài Gòn và ngược lại SE21/ SE22; Quy Nhơn-Sài Gòn và ngược lại SE29/SE30; Nha Trang-Sài Gòn và ngược lại SNT1/SNT2; Phan Thiết-Sài Gòn và ngược lại: SPT1/SPT2.
Ngoài ra, VNR chạy tăng cường 4 đôi tàu Thống Nhất và ngược lại gồm SE23/SE24, SE27/SE28, TN3/TN4, TN5/TN6. Năm đôi tàu khu đoạn gồm Vinh-Sài Gòn và ngược lại SE13/SE14, SE15/SE16; Đồng Hới-Sài Gòn và ngược lại SE17/SE18; Quảng Ngãi-Sài Gòn và ngược lại SE25/ SE26; Nha Trang-Sài Gòn và ngược lại SNT11/SNT12 (tàu SNT12 chạy giai đoạn trước tết, tàu SNT11 chạy giai đoạn sau Tết).
Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang nhận đăng ký vé tập thể tại các nhà ga, điểm bán vé đến hết ngày 14/10 và từ ngày 15/10 bán vé cho các tập thể đã đăng ký.
Kể từ 8 giờ ngày 20/10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 rộng rãi cho hành khách thông qua các hình thức bán vé trực tuyến qua website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn; tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam; qua ứng dụng ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPay, ZaloPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động....; qua các tổng đài bán vé tại nhà ga Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109./.
Lịch chạy tàu Tết Nguyên đán sẽ được chia làm giai đoạn trước kỳ nghỉ Tết (14 ngày) từ ngày 26/1/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 8/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão).
Giai đoạn nghỉ Tết (4 ngày) tính từ 9/2/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 12/2/2024 (tức ngày 3 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Giai đoạn sau Tết (14 ngày) từ ngày 13/2/2024 (tức 04 tháng Giêng năm Giáp Thìn) đến hết ngày 26/2/2024 (tức ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn).
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.