Ford đã xác nhận việc hãng đang phát triển phiên bản hybrid sạc điện cho các mẫu Ranger và Everest thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2024.
Mẫu Ford Everest 2020
Một người phát ngôn của Ford châu Âu hôm 21/2 đã xác nhận rằng danh mục xe thương mại của hãng, trong đó có mẫu Ranger, sẽ được điện khí hóa vào năm 2024.
Phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) của Ford Ranger thế hệ mới được cho là sẽ dùng động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp 2.3L kết hợp với mô-tơ điện, cho công suất khoảng 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được kỳ vọng ở quanh mức 3 lít/100 km.
Động cơ trên chưa từng được dùng cho bất kỳ mẫu xe toàn cầu nào khác của Ford. Hiện tại, Explorer PHEV sử dụng động cơ V6 tăng áp 3.0L kết hợp với một mô-tơ điện, còn Escape PHEV dùng động cơ 4 xy-lanh 2.5L kết hợp với một mô-tơ điện.
Các phiên bản Ranger khác có thể sẽ vẫn chỉ dùng các động cơ hiện có; thấp nhất sẽ là động cơ diesel tăng áp kép 2.0L và cao nhất sẽ là động cơ V6 turbo-diesel 3.0L.
Ranger Raptor thế hệ mới được cho là sẽ dùng động cơ xăng EcoBoost Nano V6 tăng áp 2.7L
Trong khi đó, Ranger Raptor sẽ dùng động cơ xăng EcoBoost Nano tăng áp 2.7L tương tự như mẫu Bronco . Động cơ này cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Các thông số này cao hơn 99 mã lực và 40Nm so với Ranger Raptor thế hệ hiện tại.
Ford đã cam kết chuyển đối toàn bộ danh mục xe du lịch hãng ở châu Âu thành xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, và nhà sản xuất ô tô Mỹ đặt mục tiêu điện khí hóa danh mục sản phẩm toàn cầu của mình vào giữa năm 2026.
Ford cũng sẽ triển khai chiến lược tương tự với lĩnh vực xe thương mại, sẽ chỉ có xe PHEV và xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2024. 2/3 số xe thương mại của Ford sẽ có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.