Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm vớiToyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.

Honda HR-V góc cạnh, nam tính; Toyota Corolla Cross hiện đại, trẻ trung

Thiết kế ngoại thất của Honda HR-V mới hấp dẫn hơn bản cũ, phong cách của xe cũng thể thao hơn với kiểu đuôi xe tương tự thiết kế SUV-Coupe. Đèn pha LED thanh mảnh hơn và thiết kế liền khối lưới tản nhiệt dạng kim cương. Đèn định vị LED đặt trên. Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Toyota Cross.

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét. Các chi tiết ốp dưới gầm xe sơn nhựa bóng khá lạ mắt.

Trong khi đó, đối thủ Toyota Corolla Cross lại mang phong cách chắc chắn, sang trọng hơn.

Đầu xe sở hữu một thiết kế mạnh mẽ, liền mạch được nhấn mạnh bởi đường gân nổi hai bên hông qua chắn bùn phía trước. Cụm lưới tản nhiệt hình thang được thiết kế khá theo phong cách trẻ trung đi cùng với những mảng gồ cao ở đầu xe tạo cảm giác cơ bắp, khỏe khoắn.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Honda HR-V

Ở phần đuôi của Toyota Corolla Cross thì được trang bị cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Xe có ăng-ten kiểu vây cá mập cùng cánh lướt gió phía trên đi kèm với đèn báo phanh trên cao.

Về kích thước, Toyota Corolla Cross (4.460 x 1.825 x 1.620mm) đang có lợi thế hơn khi sở hữu chiều dài thân xe, chiều rộng và chiều cao nhỉnh hơn Honda HR-V (4.385 x 1.790 x 1.590mm) một chút. Mặc dù ở thế hệ mới, HR-V cũng đã có sự cải thiện về kích thước so với đời cũ.

Bù lại, Honda HR-V lại có khoảng sáng gầm (181mm) cao hơn tới 20 mm so với đối thủ Corolla Cross (161mm), giúp HR-V có khả năng vượt chướng ngại vật, off-road tốt hơn.

Corolla Cross chiếm ưu thế với nội thất rộng rãi

Sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, vậy nên Toyota Corolla Cross cũng có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Ngoài ra, xe còn được trang bị loạt tiện nghi hiện đại như màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hoặc 9 inch, tuỳ phiên bản. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, ổ cắm USB...

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Khoang lái và nội thất của Cross.

Không kém cạnh, Honda HR-V cũng có nhiều thay đổi với thiết kế được tối giản hoá theo phương ngang khiến không gian nội thất thanh thoát và tinh tế hơn. Đi cùng với đó là những tiện nghi đáng kể như màn hình giải trí trung tâm 8 inch, điều hoà tự động với cửa gió thiết kế mới tối ưu luồng gió trong xe, công nghệ Honda Connect, không gian ngồi tối ưu hơn,...

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Nội thất của HR-V

Đặc biệt, Honda HR-V ghi điểm hơn với hệ thống Honda Connect , cho phép người dùng kết nối và quản lý xe ở bất kỳ đâu thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Thuận tiện cho việc chẩn đoán các vấn đề về xe, nhắc nhở lịch bảo dưỡng, tìm xe trong bãi đỗ, thông tin hành trình...

Vận hành và trang bị an toàn tương đồng

Về sức mạnh , Cả 2 phiên bản Honda HR-V đều sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L có sức mạnh 174 mã lực, mô men xoắn tối đa 240 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Trong khi đó, cả ba bản Corolla Cross đều trang bị động cơ 1.8 với bốn xi-lanh thẳng hàng (I4), dẫn động cầu trước cho ra công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Bản 1.8HV kết hợp hai máy, máy xăng 1.8 công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm; mô tơ điện tạo ra 71 mã lực và 163 Nm. Hộp số tự động vô cấp trên cả ba bản.

Về cơ bản, sức mạnh giữa khối động cơ tăng áp 1.5 của Honda HR-V và động cơ hybrid 1.8 của Toyota Corolla Cross là gần như tương đương. HR-V nhỉnh hơn

Về trang bị an toàn, nếu như Toyota Corolla Cross có gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense, thì Honda HR-V cũng được trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Còn lại là những trang bị an toàn tương đồng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp.

Đánh giá

Mỗi xe sẽ mang cho mình một thế mạnh riêng, nếu như Honda HR-V 2022 thích hợp với khách hàng trẻ thành đạt, yêu thích phong cách thể thao.

Thì ở phía đối diện, Toyota Corolla Cross lại nhắm tới đối tượng khách hàng trung tuổi, những người đam mê và thích trải nghiệm lái thú vị, đề cao công nghệ xanh, tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo Laodong

Đọc thêm

Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.