Giá xe Honda CR-V 2020 bản lắp ráp dưới 1,12 tỷ

Phiên bản cao nhất của CR-V lắp ráp trong nước sẽ ở ngưỡng khoảng 1,118 tỷ, tăng 25 triệu so với bản cũ.

Giá xe Honda CR-V 2020 bản lắp ráp dưới 1,12 tỷ

CR-V bản lắp ráp trong lễ xuất xưởng tại nhà máy hôm 20/7.

Thông tin trên được một quản lý của hãng tiết lộ trong lễ xuất xưởng chiếc CR-V phiên bản lắp ráp trong nước hôm 20/7, tại nhà máy của Honda ở Vĩnh Phúc.

Xe sẽ ra mắt thị trường vào 30/7 và bán ra sau đó.

CR-V có 3 phiên bản E, G, L như thông tin đã lộ diện cách đây không lâu, bản LSE cao cấp nhất sẽ ra mắt thời gian tới.

Mức giá mà Honda đặt cho CR-V sẽ không quá 1,12 tỷ, trong đó bản L cao nhất nằm ở ngưỡng 1,118 tỷ, tức tăng 25 triệu so với hiện nay.

Giá hai bản E và G chưa được tiết lộ.

Mức tăng giá nhẹ của CR-V đến từ những trang bị công nghệ an toàn, tiện nghi được cộng thêm ở phiên bản mới này, đặc biệt là gói Honda Sensing , những công nghệ an toàn dùng radar, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Honda Việt Nam bắt đầu bán CR-V từ 2008 dưới dạng lắp ráp. Đến 2017, hãng này chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan để đón mức thuế nhập khẩu 0% từ các nước ASEAN. Đến nay, hãng xe Nhật lại đưa chiếc crossover cỡ C quay lại lắp ráp.

Một quản lý khác tiết lộ, thời gian từ khi quyết định quay lại lắp ráp tới lúc xuất xưởng CR-V là khoảng 15 tháng, trong khi thông thường cần 25 tháng, với nhiều khó khăn trong việc đàm phán với hãng mẹ tại Nhật.

Sản xuất ở Việt Nam chi phí cao hơn so với tại Thái Lan, trong khi sản lượng ở Thái Lan đang giảm sút, nên việc nhiều hãng ở Việt Nam đưa xe về lắp ráp trong nước sẽ khiến nhà máy ở Thái thêm khó khăn. Lợi ích lớn nhất của việc lắp ráp là chủ động nguồn cung và đặc biệt là đúng theo định hướng của Chính phủ.

Theo Nguyên Khoa/VnExpress

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.