Honda CR-V giảm giá hơn 100 triệu đồng đẩy hàng tồn

Nhu cầu thị trường giảm cộng áp lực từ các lô xe mới sắp về khiến các đại lý Honda giảm giá CR-V mức hơn 100 triệu.

Tuỳ từng đại lý có các mức giảm khác nhau cho 3 phiên bản E, G và L. Honda cho biết đây không phải chương trình chính hãng mà tự đại lý thực hiện. Tại Hà Nội, Honda Mỹ Đình, Tây Hồ áp dụng cách giảm 90 triệu đồng tiền mặt, 70 triệu đồng phụ kiện hoặc 100 triệu đồng tiền mặt, 50 triệu đồng phụ kiện cho cả ba phiên bản sản xuất năm 2019. Tổng giá trị lên tới 160 triệu đồng.

Với xe sản xuất năm 2020, bản L được giảm 90 triệu đồng tiền mặt, 50 triệu đồng phụ kiện. Với hai bản E và G, nếu xe sản xuất 2019 hết hàng thì mức khuyến mãi sẽ được chuyển sang cho xe sản xuất năm 2020. Tức là, đại lý ưu đãi triệt để nhằm bán hết hàng tồn.

Honda CR-V giảm giá hơn 100 triệu đồng đẩy hàng tồn

Honda CR-V tại đại lý. Ảnh: HD Vĩnh Phúc

Các nhân viên bán hàng cho biết, hầu như bản G năm 2019 không còn, chỉ còn xe 2020. Đây là mức giảm cao nhất cho CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam, kể từ khi về nước năm 2017. Trước đó, mức giảm cao nhất khoảng 70 triệu đồng tiền mặt và 30 triệu đồng phụ kiện.

Hầu hết các đại lý đều cho biết đang gặp khó vì lượng khách giảm đáng kể bởi ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngoài ra, các đối thủ trực tiếp cũng đều có chính sách giảm giá như Mazda CX-5 giảm 30-40 triệu, Nissan X-Trail giảm 50% trước bạ, Hyundai Tucson khoảng 40 triệu, cũng là một áp lực cho CR-V.

Hiện các nhân viên bán hàng “rỉ tai” khách về việc Honda Việt Nam có thể quay lại lắp CR-V như trước đây, thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy vậy, hãng chưa có bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Hãng xe Nhật hiện chỉ lắp một dòng xe là City.

Theo số liệu VAMA, hết tháng 2, Honda CR-V bán 937 chiếc, đứng thứ hai ở phân khúc crossover cỡ C, sau Tucson (1.228 xe). Mazda CX-5 bán 797 xe. Năm 2019, CR-V là vua phân khúc với 36.788 xe bán ra.

Theo Đoàn Dũng/vnexpress.net

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.