Tuỳ từng đại lý có các mức giảm khác nhau cho 3 phiên bản E, G và L. Honda cho biết đây không phải chương trình chính hãng mà tự đại lý thực hiện. Tại Hà Nội, Honda Mỹ Đình, Tây Hồ áp dụng cách giảm 90 triệu đồng tiền mặt, 70 triệu đồng phụ kiện hoặc 100 triệu đồng tiền mặt, 50 triệu đồng phụ kiện cho cả ba phiên bản sản xuất năm 2019. Tổng giá trị lên tới 160 triệu đồng.
Với xe sản xuất năm 2020, bản L được giảm 90 triệu đồng tiền mặt, 50 triệu đồng phụ kiện. Với hai bản E và G, nếu xe sản xuất 2019 hết hàng thì mức khuyến mãi sẽ được chuyển sang cho xe sản xuất năm 2020. Tức là, đại lý ưu đãi triệt để nhằm bán hết hàng tồn.
Honda CR-V tại đại lý. Ảnh: HD Vĩnh Phúc
Các nhân viên bán hàng cho biết, hầu như bản G năm 2019 không còn, chỉ còn xe 2020. Đây là mức giảm cao nhất cho CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam, kể từ khi về nước năm 2017. Trước đó, mức giảm cao nhất khoảng 70 triệu đồng tiền mặt và 30 triệu đồng phụ kiện.
Hầu hết các đại lý đều cho biết đang gặp khó vì lượng khách giảm đáng kể bởi ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngoài ra, các đối thủ trực tiếp cũng đều có chính sách giảm giá như Mazda CX-5 giảm 30-40 triệu, Nissan X-Trail giảm 50% trước bạ, Hyundai Tucson khoảng 40 triệu, cũng là một áp lực cho CR-V.
Hiện các nhân viên bán hàng “rỉ tai” khách về việc Honda Việt Nam có thể quay lại lắp CR-V như trước đây, thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy vậy, hãng chưa có bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Hãng xe Nhật hiện chỉ lắp một dòng xe là City.
Theo số liệu VAMA, hết tháng 2, Honda CR-V bán 937 chiếc, đứng thứ hai ở phân khúc crossover cỡ C, sau Tucson (1.228 xe). Mazda CX-5 bán 797 xe. Năm 2019, CR-V là vua phân khúc với 36.788 xe bán ra.
Theo Đoàn Dũng/vnexpress.net