Vừa qua, một số thông tin đăng tải việc Honda Việt Nam sẽ quay trở lại lắp ráp CR-V tại Việt Nam khiến nhiều người quan tâm.
Honda CR-V vẫn sẽ nhập khẩu về bán tại Việt Nam chứ không lắp ráp trong nước
Ngày hôm qua, thông tin Honda Việt Nam (HVN) đang rục rịch xây dựng dây chuyền để lắp Honda CR-V tại Việt Nam, thay vì nhập khẩu thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, trao đổi với PV, nhiều nhân viên đại lý Honda tại Hà Nội cho hay chưa có thông tin chính thức gì về việc này. Một nhân viên kinh doanh đại lý ô tô Honda tại Thái Bình cho hay: “Nhân viên đại lý cũng chưa nghe thấy thông tin gì về việc sẽ lắp ráp Honda CR-V trong thời gian tới. Thông tin trên mạng thì vô cùng lắm”.
PV đã liên hệ với Honda Việt Nam để xác nhận thông tin này. Đại diện hãng khẳng định, hiện tại, HVN chưa có kế hoạch sản xuất CR-V trong nước cũng như ra mắt bản facelift (bản nâng cấp) của mẫu xe này tại Việt Nam.
Honda CR-V phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt khách hàng Thái Lan vào tháng 3 tới đây
Như vậy có thể khẳng định, trong thời gian tới, Honda CR-V vẫn sẽ tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan về bán tại thị trường Việt Nam. Phiên bản được bán ra vẫn giống như hiện nay, không phải bản nâng cấp đã ra mắt tại một số thị trường như Mỹ hay sắp ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3 tới đây.
Trong năm 2019, Honda CR-V thể hiện sức hút khi tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng, không còn tình trạng cung không đủ cầu như trước đây. Mẫu crossover 5+2 của Honda bán ra 13.337 xe năm 2019, đẩy Mazda CX-5 xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc khi chỉ đạt doanh số 10.231 chiếc. Thậm chí có tháng, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất thị trường, vượt qua cả những cái tên giá rẻ như Toyota Vios hay Hyundai Accent.
Trong danh sách ô tô bán chạy nhất Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tới 6 mẫu xe mang thương hiệu Hàn...
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.