(Baohatinh.vn) - Lưu lượng phương tiện đông trong khi việc phân luồng không có hiệu quả khiến cho giao thông qua khu vực sửa chữa cầu Đá Hát trên quốc lộ 1 (phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh) bị ùn tắc nghiêm trọng.
Từ đầu tháng 8/2025, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa phận huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh cũ, nay là các xã Kỳ Khang, phường Vũng Áng, phường Hoành Sơn của tỉnh Hà Tĩnh, triển khai dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và hệ thống an toàn giao thông (ATGT). Dự án thuộc kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025 do Khu Quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án 4 đảm nhận thực hiện.
Trong số các hạng mục được thi công, việc sửa chữa cầu Đá Hát tại Km577+837 quốc lộ 1 thuộc địa phận phường Vũng Áng đã dẫn tới tình trạng ùn tắc giao nghiêm trọng vào các giờ cao điểm, nhất là khoảng thời gian cuối mỗi buổi chiều.
Theo tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, tình trạng ùn tắc giao thông khi thi công sửa chữa cầu Đá Hát xuất phát từ việc lượng phương tiện qua lại khu vực này tấp nập, đặc biệt là xe tải chở vật liệu xây dựng phục vụ thi công các dự án, công trình trong Khu kinh tế Vũng Áng.
Mặt đường cầu Đá Hát có 2 làn xe và vừa thi công vừa khai thác. Vậy nên, khi nhà thầu “đóng” 1 làn để thi công sửa chữa, chỉ còn 1 làn dành cho phương tiện lưu thông. Việc lưu lượng phương tiện qua lại quá đông khiến cho làn xe còn lại của cầu Đá Hát luôn trong tình trạng “quá tải”.
Quá trình thi công, nhà thầu có bố trí người phân luồng, tuy nhiên, việc phân luồng gần như không có tác dụng, bởi 2 người phân luồng ở 2 đầu cầu không có máy bộ đàm hay thiết bị liên lạc với nhau. Các phương tiện chủ yếu là “tự phân luồng” với nhau - khi bên này đi, bên kia dừng lại chờ và bên kia đi, bên này dừng chờ.
Tuy nhiên, việc “tự phân luồng” như vậy chỉ thích hợp lúc xe ít, còn vào giờ cao điểm, người và phương tiện “mạnh ai nấy đi” dẫn tới việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Có những thời điểm, tình trạng ùn ứ phương tiện kéo dài cả cây số khiến người tham gia giao thông bức xúc.
Cũng theo phản ánh của người dân địa phương, việc ùn tắc giao thông ở cầu Đá Hát đã kéo dài nhiều tháng nay nhưng chưa có giải pháp hữu hiệu để xử lý tình trạng này. Bên cạnh đó, số lượng công nhân, máy móc của nhà thầu huy động cho việc sửa chữa cầu Đá Hát cũng “khiêm tốn” và quá trình thi công cũng không triển khai liên tục. Việc thi công kéo dài khiến cho tình trạng ùn tắc chưa thể chấm dứt.
Vào đầu tháng 9, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II - Cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản đốc thúc Ban Quản lý dự án 4 và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục và tăng cường giải pháp phân luồng, đảm bảo giao thông ở cầu Đá Hát. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn tiếp tục diễn ra.
Trước tình trạng ùn tắc giao thông khi thi công sửa chữa cầu Đá Hát trên quốc lộ 1, sáng 6/10, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 phối hợp với Ban Quản lý dự án 4, nhà thầu, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, Công an phường Vũng Áng và các đơn vị có liên quan đã họp bàn, tìm phương án phân luồng, đảm bảo giao thông.
Trong thời gian tìm giải pháp phân luồng giao thông, các đơn vị chức năng cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 chỉ đạo nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát cần phải tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục sửa chữa cầu Đá Hát.
Video: Người và phương tiện lưu thông khó khăn khi qua cầu Đá Hát.
Đang trong quá trình điều trị cai nghiện Methadone nhưng vẫn cố tình sử dụng trái phép chất ma túy, Nguyễn Tiến Dương (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) bị khởi tố, bắt tạm giam.
Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Lê Ngọc Hùng (SN 1999, trú tại thôn Sơn Nam, xã Cẩm Hưng, Hà Tĩnh) đã đẩy ngã ông Nguyễn Đình H. khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Theo cơ quan công an, nhóm tội phạm hoạt động dưới thủ đoạn giả danh shipper, công an, quân đội, lừa đảo tình cảm, chiếm đoạt tiền của hơn 8.000 bị hại trên cả nước, ước tính số tiền chiếm đoạt khoảng trên 300 tỷ đồng.
Sau hàng loạt vụ tấn công nhân viên y tế, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương tăng cường bảo vệ an ninh bệnh viện và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, đe dọa y bác sỹ.
Trước thực trạng nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong cộng đồng.
Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô tải trong đêm trên đường Hà Huy Tập (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) khiến người đàn ông 31 tuổi tử vong.
Việc người dân ở Hà Tĩnh tự nguyện giao nộp vũ khí quân dụng không chỉ được miễn xem xét trách nhiệm hình sự mà còn tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Liên quan vụ tấn công khiến nhiều người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, kết quả xét nghiệm cho thấy nghi phạm không có ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể khi gây án.
Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng là công trình trọng điểm của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau hơn 3 năm, tuyến đường dây kết nối của dự án vẫn vướng mặt bằng, phải bảo vệ thi công.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.
Trước việc một số trường hợp đối phó, không hợp tác hoặc tìm cách né tránh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cương quyết xử lý nghiêm.
Liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tại Hà Tĩnh và thành phố Huế, 2 bị cáo Nguyễn Xuân Thương và Hoàng Quốc Phưởng đã phải nhận 2 bản án với tổng hợp hình phạt 80 tháng tù.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với công an các xã, phường trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt 19 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Qua 2 ngày triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh, 19 tổ công tác dưới sự chủ trì của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.
Trong tối 19/10, Công an xã Cổ Đạm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Nguyễn Văn Nam đến trụ sở làm việc, test nhanh ma túy và lấy lời khai.
Dù đã có chế tài xử lý, tuy nhiên, một số người dân ở Hà Tĩnh vẫn phớt lờ quy định dẫn tới tình trạng trâu, bò thả rông trên đường trở thành “bẫy tử thần” với người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.