Hà Tĩnh có hơn 800 điểm đấu nối đường nhánh vào các tuyến quốc lộ

(Baohatinh.vn) - Trong số các tuyến quốc lộ ở Hà Tĩnh thì Quốc lộ 1 có tổng số điểm đấu nối từ đường nhánh vào với số lượng nhiều nhất là 279 điểm.

Hà Tĩnh có hơn 800 điểm đấu nối đường nhánh vào các tuyến quốc lộ

Ngã ba Giang - điểm đấu nối tại Km503+470 Quốc lộ 1 với tuyến Quốc lộ 15B.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Tĩnh, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các điểm đấu nối đường nhánh vào quốc lộ trên địa bàn.

Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 1 có 279 điểm đấu nối trực tiếp (73 điểm ngã tư, 206 điểm ngã ba).

Quốc lộ 1 tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh có 29 điểm đấu nối trực tiếp (9 điểm ngã tư, 20 điểm ngã ba); tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh có 12 điểm đấu nối trực tiếp (7 điểm ngã tư, 5 điểm ngã ba); tuyến tránh thị xã Kỳ Anh có 28 điểm đấu nối trực tiếp (14 điểm ngã tư, 14 điểm ngã ba).

Quốc lộ 8 có 98 điểm đấu nối trực tiếp (44 điểm ngã tư, 54 điểm ngã ba); Quốc lộ 8B có 45 điểm đấu nối trực tiếp (19 điểm ngã tư, 26 điểm ngã ba); Quốc lộ 8C có 81 điểm đấu nối trực tiếp (33 điểm ngã tư, 48 điểm ngã ba).

Quốc lộ 12C có 60 điểm đấu nối trực tiếp (9 điểm ngã tư, 51 điểm ngã ba); Quốc lộ 15 có 85 điểm đấu nối trực tiếp (30 điểm ngã tư, 55 điểm ngã ba).

Đường Hồ Chí Minh có 84 điểm đấu nối trực tiếp (20 điểm ngã tư, 64 điểm ngã ba).

Quốc lộ 15B có 3 điểm điều chỉnh, bổ sung đấu nối trực tiếp (2 điểm ngã tư, 1 điểm ngã ba). Các điểm đấu nối khác trên tuyến quốc lộ này giữ nguyên theo quyết định số 3427/QĐ-UBND ngày 3/9/2015 của UBND tỉnh, đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận của tại Văn bản số 4137/TCĐBVN-ATGT ngày 7/8/2015.

Hà Tĩnh có hơn 800 điểm đấu nối đường nhánh vào các tuyến quốc lộ

Việc quy hoạch điểm đấu nối từ đường nhánh vào các tuyến quốc lộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ công trình đường bộ. Ảnh chụp điểm đấu nối đường Phú Tân Xuân (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) vào quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Như vậy, đến nay, có hơn 800 điểm đấu nối đường nhánh vào các tuyến quốc lộ trên địa bàn Hà Tĩnh và trong số này, tuyến Quốc lộ 1 có số lượng điểm đấu nối đường nhánh vào lớn nhất với 279 điểm.

Theo tìm hiểu, đường nhánh đấu nối vào quốc lộ bao gồm các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị; đường dẫn ra, vào cửa hàng xăng dầu; đường chuyên dùng gồm đường lâm nghiệp, đường khai thác mỏ, đường phục vụ thi công, đường khu công nghiệp, đường nối trực tiếp từ công trình đơn lẻ và đường gom, đường nối từ đường gom.

Quy hoạch các điểm đấu nối gồm việc xác định vị trí và hình thức giao cắt giữa quốc lộ với các đường nhánh để xây dựng các nút giao thông và phương án tổ chức giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ công trình đường bộ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Đồng tình mức phạt mới, người dân mong "đèn đỏ" đừng làm khó người đi đường

Đồng tình mức phạt mới, người dân mong "đèn đỏ" đừng làm khó người đi đường

Từ 1/1/2025, mức phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) theo quy định của Nghị định 168/2024/NĐ-CP sẽ tăng lên gấp từ 3-6 lần so với trước. Đồng tình với mức phạt mới, người dân Hà Tĩnh cũng mong hệ thống đèn đỏ phải chuẩn chỉnh để họ không bị bất ngờ, lỡ nhịp khi tham gia giao thông.
Công an Hà Tĩnh khuyến cáo cháy liên quan đến xe điện

Công an Hà Tĩnh khuyến cáo cháy liên quan đến xe điện

Trước thực trạng các vụ cháy, nổ liên quan đến thiết bị điện, xe điện có xu hướng diễn ra phức tạp, đặc biệt là tại các hộ gia đình, khu chung cư, nơi tập trung đông dân, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có những khuyến cáo PCCC về phương tiện sử dụng pin Li-ion (xe điện).
Đến hẹn... lại lo với “xe dù, bến cóc”!

Đến hẹn... lại lo với “xe dù, bến cóc”!

Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Dự án chợ Bộng huyện Vũ Quang: Dở dang đến bao giờ?

Dự án chợ Bộng huyện Vũ Quang: Dở dang đến bao giờ?

Vụ việc đã rõ, được TAND cấp cao phán quyết, nhưng những tồn đọng trong GPMB dự án xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa có hồi kết, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà đầu tư cũng như tình hình giao thương của người dân.