(Baohatinh.vn) - Là nút giao có lưu lượng phương tiện đông, đặc biệt là có nhiều xe tải trọng lớn thường xuyên đi qua, nhưng ngã ba Khe Giao (Hà Tĩnh) lại không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Video: Người dân nói về nguy cơ tai nạn giao thông ở ngã ba Khe Giao
Ngã ba Khe Giao, giáp ranh giữa xã Ngọc Sơn (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc) – nơi giao giữa QL15 với tuyến đường ĐT.550 là khu vực có mật độ phương tiện qua lại khá đông, nhất là xe có tải trọng lớn như xe tải, xe đầu kéo, container...
Nút giao này nằm ở vùng đồi núi, vào mùa mưa thường xuyên có hiện tượng sương mù bao phủ, hạn chế tầm nhìn của người và phương tiện tham gia giao thông.
Nguy hiểm là vậy nhưng tại ngã ba Khe Giao lại không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn, khiến người dân và tài xế lo lắng mỗi khi di chuyển qua khu vực này.
“Vì tính chất công việc kinh doanh nên tôi thường xuyên di chuyển qua ngã ba Khe Giao để xuống TP Hà Tĩnh. Mỗi lần qua ngã ba này, tôi phải cho xe chạy chậm lại bởi rất khó quan sát phương tiện chạy ngược chiều. Chỉ cần thiếu chú ý là có thể dẫn tới va chạm ngay”, anh Trần Văn Nam (SN 1985, trú xã Phú Phong, huyện Hương Khê) cho hay.
Ghi nhận thực tế cho thấy, tại nút giao này còn bị khuất tầm nhìn bởi cây cối và nhà dân hai bên đường, nhất là hướng di chuyển từ TP Hà Tĩnh đi Hương Khê và ngược lại, dẫn tới va chạm giao thông rất dễ xảy ra.
Theo chị Trần Thị Trinh (thôn Khe Giao, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc), do không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông cũng như thiếu đèn chiếu sáng nên tình hình giao thông ở ngã ba Khe Giao khá phức tạp và đã có không ít vụ TNGT xảy ra ở nơi này.
Trước nguy cơ xảy ra TNGT ở ngã ba Khe Giao, Đại úy Trần Hoàng Hiệp – Đội trưởng Đội CSGT huyện Thạch Hà cho rằng, ngành chức năng cần sớm nghiên cứu lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.
Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tình trạng các đàn bò thả rông đi vào những tuyến đường, khuôn viên cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ phá hoại cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển nơi này.
Sau nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng xả tràn Kẻ Gỗ, cầu Bến Đá ở xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào...
Tại đường Mai Thúc Loan (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) nhiều song sắt chắn rác tại các cống thoát nước đã bị mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ách tắc dòng chảy.
Sự việc một khách hàng phản ánh đại lý Huyndai Hà Tĩnh bán xe ô tô nhưng không cung cấp đủ hồ sơ sau nhiều ngày nhận xe đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Gần 1 tháng nay, người dân xã Hương Khê (Hà Tĩnh) và các địa phương lân cận bức xúc vì mương thoát nước thải bị tắc, nước tràn lên mặt đường, bốc mùi hôi thối...
Sau bão số 5, ngành Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai công tác sửa chữa, song vẫn còn nhiều cột điện nghiêng, đổ chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Tuy đang trong quá trình thi công, song kết cấu cầu Bải Thẹn (xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang gây khó hiểu với người dân về cách di chuyển an toàn khi lưu thông sau này cũng như tính thẩm mỹ của công trình.
Sự xuống cấp của cây cầu Thá (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nằm trên tuyến đường ĐH.127 khiến người dân, chủ phương tiện bất an mỗi khi lưu thông qua đây, nhất là vào ban đêm và trời mưa.
Các phương pháp tạo trầm nhân tạo truyền thống trên thân cây dó trầm ở Hà Tĩnh bằng khoan, đục khiến cây bị yếu và dễ gãy đổ khi xảy ra bão lũ, gây thiệt hại lớn cho nông dân.
Hồ cảnh quan trên địa bàn TDP Trung Đình, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) đang là nỗi bất an khi lan can không đảm bảo, lòng hồ sâu và trơn trượt, đặc biệt nguy hiểm vào mùa mưa lũ.
Những cột điện "chình ình" trên các tuyến đường dân sinh ở xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) không chỉ gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường trục xã 01 nối thôn Vĩnh Trung - Xuân Sơn (xã Toàn Lưu, Hà Tĩnh) đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương bởi mức độ xuống cấp nghiêm trọng.
Trong quá trình triển khai thi công "Dự án mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường Ngô Quyền" (thuộc phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh), các nhà thầu đã “bỏ quên” các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Dòng sông Ngàn Phố đoạn chảy qua địa bàn xã Tứ Mỹ, xã Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở trong thời gian dài không chỉ đe doạ cuộc sống người dân mà còn cuốn trôi đi nhiều héc-ta đất nông nghiệp.