Hà Tĩnh đề xuất điều chỉnh một số hạng mục dự án cải tạo đường sắt

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất Bộ GTVT điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục của dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Hương Khê.

duong-sat-78.jpg
Tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy qua 3 huyện Đức Thọ, Hương Khê, Vũ Quang với tổng chiều dài 70,28 km.

Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Trần Báu Hà vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục của dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Hương Khê.

Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang, tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư hơn 1.189 tỷ đồng, do Ban QLDA đường sắt làm chủ đầu tư. Công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) được tách thành tiểu dự án riêng do địa phương thực hiện.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, dự án đi qua địa bàn các huyện Vũ Quang và Hương Khê với tổng diện tích chiếm dụng khoảng 10,87 ha.

Quá trình thực hiện, Hà Tĩnh đã chỉ đạo UBND huyện Vũ Quang, Hương Khê, các sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện công tác GPMB và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, cơ quan thuộc Bộ GTVT cùng đơn vị liên quan để dự án triển khai đúng tiến độ.

duong-sat-2-8950.jpg
Hà Tĩnh đề xuất Bộ GTVT điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục của dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang qua địa bàn huyện Hương Khê.

Qua kiểm tra thực tế và kiến nghị của địa phương, đơn vị có liên quan, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục thuộc dự án tại đoạn tuyến qua huyện Hương Khê.

Cụ thể, bổ sung đoạn đường gom khoảng từ Km373+560 đến Km374+028,9 phía phải tuyến với kết cấu, quy mô dự kiến như đoạn đường gom cải tạo bình diện số 2 khu gian Thanh Luyện - Chu Lễ đã được phê duyệt (chiều rộng nền 4m, chiều rộng mặt 3m; kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng).

Điều chỉnh thiết kế các cống tại Km372+984,55 và Km373+160 đảm bảo đồng thời các chức năng thoát lũ, tưới tiêu và làm hầm chui dân sinh.

Theo UBND tỉnh, đây là các hạng mục thực sự cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung để có thể phát huy tối đa hiệu quả dự án, tạo thuận lợi, an toàn trong việc kết nối giao thông, đảm bảo nhu cầu đi lại, sinh hoạt, sản xuất cho Nhân dân khu vực đoạn tuyến đi qua.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

6 lý do bạn nên lắp pin năng lượng mặt trời

6 lý do bạn nên lắp pin năng lượng mặt trời

Hiện nay, việc sử dụng điện mặt trời đang trở thành xu hướng tại Việt Nam. Vậy đâu là những lý do khiến việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời thu hút sự quan tâm của nhiều người?
Giá vàng hôm nay 03/03/2025: Chốt tuần giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 03/03/2025: Chốt tuần giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 03/03/2025: Giá vàng chốt tuần giảm mạnh sau nhiều ngày tăng liên tiếp. Nếu tính từ mốc đỉnh kỷ lục 93,1 triệu đồng/lượng lập trong tháng 2, giá vàng đã giảm khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.
Quy hoạch mạng lưới cao tốc Việt Nam

Quy hoạch mạng lưới cao tốc Việt Nam

Năm 2025, tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông dài 2.063km sẽ hoàn thành; sau năm 2030 tuyến Bắc Nam phía Tây dài 1.205km được xây dựng, nâng tổng số lên 8.400km cao tốc trên cả nước.
Mật ong Hà Tĩnh - khát vọng vươn xa

Mật ong Hà Tĩnh - khát vọng vươn xa

Tháng Ba - mùa con ong đi lấy mật cũng là mùa con người viết tiếp câu chuyện ngọt ngào từ món quà của thiên nhiên. Mỗi giọt mật ong như minh chứng cho tình yêu nghề, sự sáng tạo và khát vọng vươn xa của người nuôi ong Hà Tĩnh.