Hà Tĩnh tham gia quảng bá du lịch “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

(Baohatinh.vn) - Với thông điệp “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi!”, những tiềm năng, lợi thế, sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền của tỉnh nhà đã được quảng bá tại hội nghị.

Sáng 13/4, tại Hà Nội, ngành du lịch 4 tỉnh: Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”.

Tham dự hội nghị có Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cùng đại diện các tỉnh.

Về phía Hà Tĩnh có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, lãnh đạo Sở VH-TT&DL và đại diện 10 doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Hà Tĩnh tham gia quảng bá du lịch “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Lãnh đạo ngành du lịch của 4 tỉnh: Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm; đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 tỉnh.

Thông qua hội nghị, 4 địa phương đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút du khách đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị;

Đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Hà Tĩnh tham gia quảng bá du lịch “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng đoàn Hà Tĩnh dự hội nghị.

Thông điệp mà Hà Tĩnh mang đến hội nghị lần này là “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi!”. Trong đó giới thiệu du lịch Hà Tĩnh qua các ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp, sản phẩm quà tặng du lịch, đặc sản vùng miền của các địa phương trong tỉnh. Trình chiếu video clip giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch của tỉnh. Giới thiệu sản phẩm mới, các sự kiện tiêu biểu và chương trình kích cầu năm 2023.

Dịp này, Ban Tổ chức đã công bố tour du lịch 5 ngày 4 đêm, trải nghiệm các điểm du lịch trên địa bàn 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh; nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận góp phần nâng cao chất lượng hoạt động liên kết, hợp tác du lịch năm 2023.

Hà Tĩnh tham gia quảng bá du lịch “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, để việc hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch đi vào chiều sâu, các tỉnh cần chú trọng tạo ra sản phẩm liên địa phương; nâng tầm thương hiệu các điểm đến; có phương án xóa bỏ tính thời vụ trong hoạt động du lịch; tăng cường thu hút khách du lịch từ các nước Lào, Thái Lan…

Cũng trong sáng 13/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM, Hà Nội 2023.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM, Hà Nội 2023 diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 13 -16/4) với sự tham gia của 600 đơn vị gồm doanh nghiệp cùng các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hà Tĩnh tham gia quảng bá du lịch “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Gian trưng bày của Hà Tĩnh tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM, Hà Nội 2023.

Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực. Năm nay, hội chợ được tổ chức với chủ đề “Du lịch văn hóa” nhằm hướng các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa Việt Nam.

Cùng với 450 gian hàng tại hội chợ, gian trưng bày của Hà Tĩnh giới thiệu đến du khách về tiềm năng, lợi thế, các điểm đến du lịch thông qua ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp; các sản phẩm quà tặng, đặc sản địa phương.

Hà Tĩnh tham gia quảng bá du lịch “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL giới thiệu về du lịch Hà Tĩnh và các đặc sản của địa phương.

Đặc biệt, năm nay có trên 10 doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh cùng đồng hành, tham gia giới thiệu sản phẩm, xúc tiến điểm đến, quảng bá thương hiệu. Qua đó kết nối và mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh, góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Hà Tĩnh tới bạn bè trong nước và quốc tế, nâng cao vị thế của du lịch Hà Tĩnh. Qua hội chợ này, lĩnh vực lữ hành cũng đã kết nối được nhiều tour, tuyến với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…