Thời trang lan tỏa niềm tự hào dân tộc
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới, nhiều chủ shop thời trang ở TP Hà Tĩnh đã chủ động nhập về các mẫu trang phục đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chị Đỗ Phương Thảo (32 tuổi) - chủ một cửa hàng thời trang trên đường Hà Huy Tập, chia sẻ: “Hiểu được nhu cầu thể hiện tình yêu nước của người tiêu dùng qua trang phục, tôi đã mạnh dạn nhập các mẫu thời trang độc đáo, chủ yếu tập trung vào chủ đề quê hương, đất nước để phục vụ khách hàng”.

Các sản phẩm tại cửa hàng của chị Thảo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình nhờ sự đa dạng và độc đáo trong thiết kế – từ những hình ảnh chibi sinh động, áo dài cách tân đến các mẫu trang phục đội viên dành cho trẻ em. Với mức giá hợp lý, chỉ từ 120.000 đồng/sản phẩm, giúp cửa hàng thu hút từ 50–60 đơn hàng mỗi ngày. Những mẫu áo in hình đặc sắc thường xuyên “cháy hàng” và liên tục được bổ sung để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách.
“Bên cạnh doanh thu tăng mạnh, điều khiến tôi hạnh phúc hơn cả là sự ủng hộ từ khách hàng. Họ mua không chỉ vì đẹp mà còn vì ý nghĩa gắn liền với văn hoá và quê hương. Điều đó khiến tôi càng thêm trân trọng công việc mình đang làm” – chị Thảo nói.
Ngoài các mặt hàng thời trang, các sản phẩm như cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ dây, áo in hình cờ đỏ sao vàng… cũng nhận được sự quan tâm lớn. Theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng dọc tuyến đường Phan Đình Phùng, sức mua các sản phẩm này tăng mạnh những ngày qua, nhất là khi thời điểm chính lễ đang đến gần.
Cà phê check-in “cực chill” mừng đại lễ
Nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đón đầu dịp lễ bằng cách sáng tạo không gian và sản phẩm gắn với chủ đề yêu nước, thu hút đông đảo khách hàng đến check-in.

Chị Tố Hoa – chủ quán cà phê Mojo trên đường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: Quán đã lên ý tưởng trang trí từ hơn một tháng trước để chào mừng đại lễ 30/4. Tôi quyết định đầu tư mạnh tay hơn nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thật đặc biệt. Các món đồ uống như cà phê trứng nướng, trà sữa kem trứng nướng hay cà phê muối trở nên bắt mắt và ý nghĩa hơn khi được trang trí thêm hình ảnh nền đỏ và ngôi sao vàng - biểu tượng quốc kỳ Việt Nam.

Với mức giá chỉ từ 30.000 đồng/món, quán đã tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng, từ đó tăng doanh thu đáng kể trong những ngày cận lễ. Anh Nguyễn Văn Thắng, một khách hàng của quán Mojo, cho biết: “Tôi rất thích cà phê. Khi vô tình thấy bài đăng về món cà phê trứng nướng với cách trang trí lạ mắt, tôi đã quyết định ghé qua thử. Sau khi thưởng thức, tôi rất hài lòng về hương vị lẫn không gian quán. Chắc chắn lần tới tôi sẽ rủ thêm bạn bè đến để cùng trải nghiệm”.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn
Bên cạnh việc làm mới không gian, sáng tạo về sản phẩm, nhiều hộ kinh doanh còn triển khai các chương trình khuyến mãi đặc biệt nhân dịp 30/4 để thu hút khách hàng.
Nha khoa Mai Hùng Group giảm giá 30% dịch vụ trồng răng Implant đến hết ngày 10/5 tại cả 3 cơ sở trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí thăm khám, chụp phim CT Cone beam kiểm tra răng.
Trong khi đó, cụm sân GSC Pickleball (đường Hàm Nghi) cũng triển khai giảm 20% phí thuê sân cho khách đặt ở tất cả khung giờ từ ngày 26/4 - 4/5, miễn phí hoàn toàn khung giờ từ 5 – 7h sáng.

Các sản phẩm mới mẻ, ý nghĩa cùng những chương trình ưu đãi hấp dẫn không chỉ giúp các hộ kinh doanh gia tăng doanh số mà còn góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc trong cộng đồng.