Học sinh Hà Tĩnh giành 2 giải thưởng tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia

(Baohatinh.vn) - Trong 2 dự án đạt giải, có một giải ba của nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, một giải tư của nhóm tác giả Trường THPT Hương Khê.

Tại TP Bắc Giang (Bắc Giang), Bộ GD&ĐT vừa phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12, năm học 2023 - 2024.

z5277631297007_158e2d144a8b13058bd5a420445a5ea9.jpg
2 nhóm tác giả cùng thầy cô giáo chụp ảnh kỷ niệm tại cuộc thi.

Đây là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong giáo dục phổ thông; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi năm nay diễn ra trong 3 ngày (20, 21, 22/3/2024) tại TP Bắc Giang. Sau 3 ngày làm việc, Ban Tổ chức đã trao 106 giải, trong đó có 10 giải nhất, 17 giải nhì, 23 giải ba, 27 giải tư và 29 giải triển vọng.

Hà Tĩnh có 2 dự án: Hội chứng Burnout ở học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh của nhóm tác giả: Trần Dương Thục Uyên, Phan Anh Duy (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đạt giải ba; dự án Thiết bị AI hỗ trợ giám sát học tập thông minh, của nhóm tác giả Nguyễn Văn Nhật, Phan Hà Linh (Trường THPT Hương Khê) giành giải tư.

Tại lễ trao giải, Bộ GD&ĐT đã phát động cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025. Cuộc thi dự kiến được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, quy định rằng giáo viên không được dạy thêm có thu tiền cho học sinh mà họ đang trực tiếp giảng dạy theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Ngoài những lời dạy bảo, việc cảm nhận lòng hiếu thảo qua những hành động, việc làm, cách cha mẹ đối xử với ông bà, với những người xung quanh là bài học sâu sắc, ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách con trẻ.