Honda CB4 Interceptor là mẫu sportbike nhưng mang hơi hướng cafe racer. Có thể CB4 Interceptor là mô hình sportbike trong tương lai mà Honda muốn hướng tới.
Triển lãm EICMA năm nay chứng kiến bước ngoặc trong thiết kế của Honda khi hãng này tung ra loạt naked bike CB-Series với kiểu dáng mang hơi hướng cafe racer. Đến nay, Honda lại mang đến mẫu concept hoàn toàn mới mang tên CB4 Interceptor.
Theo Honda, CB4 Interceptor được nghiên cứu dựa trên mẫu concept Neo Sport Café" ra mắt cách đây không lâu. CB4 Interceptor được hòa trộn các đường nét cổ điển cùng những thiết kế đến từ tương lai.
Bên ngoài, Honda CB4 Interceptor được sơn màu đen nhám hoàn toàn và mang phong cách café racer cổ điển. CB4 Interceptor có kiểu dáng tương tự chiếc xe đua của thập niên 1960. Thiết kế của xe là sự kết hợp giữa vẻ thanh lịch, nam tính và thể thao.
Honda CB4 Interceptor có thiết kế đèn pha ấn tượng. Một vòng đèn pha LED bao quanh một chiếc tua-bin, giúp tạo ra điện từ sức gió để cung cấp năng lượng cho màn hình cảm ứng.
Màn hình này hiển thị các thông tin định vị, thực hiện các cuộc gọi hiện đại và kết nối mạng với dịch vụ di động của lái xe nhằm giảm thiểu sự phân tâm của lái xe, đồng thời không làm mất đi liên kết giữa người và xe.
Phần đuôi xe cũng có thiết kế ấn tượng với ống xả nằm ngay dưới yên xe tương tự những chiếc CBR trước đây. Đèn hậu của xe cũng là loại đèn LED.
Có một điều thú vị là Honda đã giấu rất khéo bộ khung của xe. Thực tế, khung xe được giấu phía sau động cơ, là nơi để khung phụ, bàn đặt chân và gắp đơn bám vào.
Honda CB4 Interceptor còn được trang bị một số thiết bị đắt tiền như hệ thống treo Ohlins màu đen và vàng ánh kim, hệ thống phanh hàng hiệu đến từ Brembo.
Honda không công bố thông số động cơ của CB4 Interceptor. Tuy nhiên, có nhiều khả năng CB4 Interceptor sẽ sử dụng biến thể của động cơ những chiếc Fireblade cũ. Theo dự đoán, phiên bản sản xuất của Honda CB4 Interceptor sẽ trình làng trong triển lãm EICMA năm sau.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.