Đây là nỗ lực trong kế hoạch chuyển sang hãng xe thuần điện vào năm 2040 của hãng xe Nhật Bản.
Năm ngoái, Honda đã lên kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2040. Và để làm được điều này, Honda vừa thông báo hãng sẽ chi 5.000 tỷ yen, tương đương 40 tỷ USD cho các nỗ lực điện khí hóa trong 10 năm tới.
Trong một cuộc họp giao ban, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết về kế hoạch tung ra 30 mẫu xe điện đến năm 2030 với số lượng sản xuất 2 triệu xe/năm. Mục đích là để xe điện chiếm 40% dải sản phẩm của hãng vào cuối thập kỷ này.
Theo báo cáo của TechCrunch, Honda có kế hoạch chinh phục thị trường Nhật Bản bằng cách giới thiệu một mẫu xe điện mini siêu rẻ có giá khoảng 8.000 USD vào năm 2024.
Hãng cũng sẽ ra mắt hai mẫu xe điện Prologue và Acura cho thị trường Mỹ, thành quả của sự hợp tác với General Motors trong cùng năm. Trước đó vào đầu tháng 4, Honda và General Motors đã thông báo về việc hợp tác để đồng phát triển nhiều mẫu xe điện giá cả phải chăng dựa trên kiến trúc toàn cầu và công nghệ pin Ultium của hãng xe Mỹ.
Tuy nhiên, Honda có kế hoạch không liên quan đến General Motors và đang sử dụng một phần ngân sách 40 tỷ USD để phát triển nền tảng điện khí hóa của riêng mình.
Hãng cũng đang cân nhắc việc hợp tác với các công ty khác để sản xuất hệ thống pin. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản đã đầu tư 43 tỷ yen, tương đương 343 triệu USD vào việc xây dựng dây chuyền sản xuất pin thể rắn vào năm 2024.
Giám đốc Điều hành Honda Toshihiro Mibe cũng cho biết phần lớn trong nỗ lực điện khí hóa của hãng là đảm bảo việc hiện diện vững chắc tại thị trường Trung Quốc, vốn là thị trường xe điện lớn nhất thế giới hiện nay.
Giống như những thông báo trước đây, ông Toshihiro Mibe cho biết Honda sẽ tung ra 10 mẫu xe điện mới tại thị trường này với thương hiệu e:N Series vào năm 2027. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ xây dựng các nhà máy ở TP Quảng Châu và TP Vũ Hán để sản xuất xe điện cho Trung Quốc.
Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Hyundai Motor Company Australia vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV ba hàng ghế cỡ lớn Palisade thế hệ thứ hai tại thị trường Úc, với giá khởi điểm 89.900 AUD (tương đương khoảng 59.338 USD).
Không ít tài xế, đặc biệt là người mới, từng đặt câu hỏi hoặc vô tình thao tác: điều gì xảy ra nếu chuyển cần số về R (Reverse) khi xe vẫn đang di chuyển?
Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Showroom Hyundai Thành Công Hà Tĩnh vừa diễn ra lễ bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho khách hàng tham gia chương trình ưu đãi đặc biệt “Săn quà cực hay – Sắm ngay Santa Fe & Palisade”.
Gần một tháng, chuyên cơ liên tục cất, hạ cánh, tăng tốc, bay là là trên đường băng... giúp tạo sơ đồ bay, kiểm tra thiết bị, trước khi vận hành Long Thành năm sau.
Đại lý Huyndai Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình ưu đãi dịch vụ "Trải nghiệm xế cưng - tưng bừng ưu đãi" trong ngày 27/9/2025 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.