Mẫu xe không người lái cấp độ 3 của Honda Nhật Bản đã được cấp phép bán ra thị trường và có thể sẽ đến tay người dùng vào tháng 3 năm sau.
Honda là hãng xe đầu tiên trên thế giới được phép bán xe không người lái cấp độ 3 ra thị trường. Ảnh: AutoBlog
Honda vừa cho biết, công ty này đã được cấp phép bán ô tô không người lái cấp độ 3 tại thị trường Nhật Bản.
Hãng đang có kế hoạch tung ra mẫu sedan Honda Legend sử dụng công nghệ không người lái vừa được phê duyệt vào khoảng tháng 3 năm sau. Theo đó, Honda sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp mẫu xe không người lái cấp độ 3 đến tay người tiêu dùng.
Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã trao chứng nhận an toàn cho công nghệ lái xe tự hành “Traffic Jam Pilot” của Honda.
Ngoài ra, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản (MLIT) đã ban hành luật giao thông sửa đổi, cho phép xe ô tô không người lái cấp độ 3 được phép tham gia giao thông công cộng. Cơ quan này cũng cho biết, công nghệ xe tự lái được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp giảm thiểu tai nạn giao thông.
Công nghệ xe tự hành được chia thành 6 cấp độ. Các loại xe ô tô cấp 2 đang lưu thông trên đường công cộng có thể tự điều khiển tốc độ và đánh lái nhưng vẫn cần có sự điều khiển của người lái ở trên vô-lăng. Trong khi đó, các mẫu xe tự hành ôtô tự hành ở cấp độ 4 đã hoàn toàn có thể làm chủ các tình huống mà không cần nhiều sự can thiệp của con người.
Công nghệ xe tự lái cũng đang là chiến trường then chốt của các nhà sản xuất ô tô và cả các công ty công nghệ. Các hãng xe và công nghệ lớn như Alphabet - Công ty mẹ của Google cũng đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực này và dự kiến công nghệ này sẽ thúc đẩy doanh số bán xe trên toàn thế giới.
Hồi tháng 7, Tesla cho biết họ đang rất gần với công nghệ xe tự lái cấp 5.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.