Mẫu xe không người lái cấp độ 3 của Honda Nhật Bản đã được cấp phép bán ra thị trường và có thể sẽ đến tay người dùng vào tháng 3 năm sau.
Honda là hãng xe đầu tiên trên thế giới được phép bán xe không người lái cấp độ 3 ra thị trường. Ảnh: AutoBlog
Honda vừa cho biết, công ty này đã được cấp phép bán ô tô không người lái cấp độ 3 tại thị trường Nhật Bản.
Hãng đang có kế hoạch tung ra mẫu sedan Honda Legend sử dụng công nghệ không người lái vừa được phê duyệt vào khoảng tháng 3 năm sau. Theo đó, Honda sẽ trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp mẫu xe không người lái cấp độ 3 đến tay người tiêu dùng.
Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã trao chứng nhận an toàn cho công nghệ lái xe tự hành “Traffic Jam Pilot” của Honda.
Ngoài ra, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản (MLIT) đã ban hành luật giao thông sửa đổi, cho phép xe ô tô không người lái cấp độ 3 được phép tham gia giao thông công cộng. Cơ quan này cũng cho biết, công nghệ xe tự lái được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp giảm thiểu tai nạn giao thông.
Công nghệ xe tự hành được chia thành 6 cấp độ. Các loại xe ô tô cấp 2 đang lưu thông trên đường công cộng có thể tự điều khiển tốc độ và đánh lái nhưng vẫn cần có sự điều khiển của người lái ở trên vô-lăng. Trong khi đó, các mẫu xe tự hành ôtô tự hành ở cấp độ 4 đã hoàn toàn có thể làm chủ các tình huống mà không cần nhiều sự can thiệp của con người.
Công nghệ xe tự lái cũng đang là chiến trường then chốt của các nhà sản xuất ô tô và cả các công ty công nghệ. Các hãng xe và công nghệ lớn như Alphabet - Công ty mẹ của Google cũng đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực này và dự kiến công nghệ này sẽ thúc đẩy doanh số bán xe trên toàn thế giới.
Hồi tháng 7, Tesla cho biết họ đang rất gần với công nghệ xe tự lái cấp 5.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.