Phiên bản thể thao của Winner X được thay đổi bộ tem bên ngoài, giữ nguyên động cơ 150 cc. Xe sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ của Honda từ 8/5.
Sau hơn 8 tháng kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, Honda Winner X nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người nhờ kiểu dáng lạ mắt. Để tiếp tục tạo được sức ép lên đối thủ là Yamaha Exciter 150, Honda Việt Nam đã bổ sung thêm phiên bản thể thao ABS cho Winner X.
Trước đây, phiên bản thể thao chỉ xuất hiện trên mẫu xe Winner X sử dụng phanh thường. Phiên bản thể thao ABS sở hữu tông màu bạc/đen/đỏ khá ấn tượng. Xe vẫn tiếp tục được trang bị cặp đèn báo rẽ nhô ra ngoài, chi tiết này gây không ít tranh cãi kể từ khi được ra mắt. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED.
Dàn chân của Winner X phiên bản thể thao ABS vẫn giữ nguyên giống như các phiên bản ABS khác. Giảm xóc trước và sau lần lượt là loại ống lồng và lò xo trụ đơn. Kích cỡ lốp trước và sau của xe là 90/80 và 120/70.
Nhìn từ bên hông, dàn áo xe nổi bật với các họa tiết trang trí dạng hình học cùng với chữ “SPORT” màu đen mạnh mẽ.
Phiên bản Winner X mới tiếp tục được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-FI 150cc, 4 kỳ xy-lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay.
Honda Winner X phiên bản thể thao ABS có giá bán 48,99 triệu đồng, mức giá này tương đương phiên bản camo ABS. Giá bán của Winner X trải dài từ 45,99 triệu đồng đến 49,99 triệu đồng, tuy nhiên khách hàng khó có thể mua xe đúng với giá đề xuất.
So với đối thủ Yamaha Exciter 150, Honda Winner X chiếm ưu thế hơn với 4 phiên bản khác nhau và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước. Bù lại, Exciter 150 có tuổi đời lâu hơn tại thị trường Việt Nam và vẫn đang bán chạy hơn so với Winner X.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.