Trong khi Hyundai mới chỉ công bố ảnh phác thảo cho i10 thì thị trường Ấn Độ đã được diện kiến Grand i10 đời mới trước.
Đặt lịch ra mắt tại Ấn Độ vào 20/8 tới, Hyundai Grand i10 thế hệ thứ 3 được bổ sung hậu tố Nios – "nhiều hơn" – khẳng định cam kết mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng thông qua không gian, tính năng và khả năng vận hành xe.
Riêng tại Ấn Độ, Grand i10 Nios và Grand i10 đời cũ sẽ bán song song và hiện khách hàng trong khu vực này đã có thể đặt cọc mua xe trước.
Về thiết kế, Grand i10 Nios mang nhiều đường nét tương đồng với một dòng tên khác là Santro với đèn pha projector đặt cạnh tản nhiệt đặc trưng diện rộng tích hợp đèn ban ngày LED góc cạnh đặt ngoài rìa. Đường hông tạo ra bởi cửa sổ nâng dần lên ở phía đuôi xe. Tay nắm cửa mạ chrome, vây cá mập và mâm hợp kim 2 tông màu là các yếu tố được Hyundai sử dụng để tạo điểm nhấn và có thể nói khá thành công.
Dáng đứng tổng thể xe nhìn chung thẳng, cao ráo giống với thế hệ trước tuy nhiên kích thước xe chắc chắn tăng và do đó không gian bên trong cabin cũng cải thiện tương ứng.
Nội thất Grand i10 Nios cũng được công bố lần này với tông màu xám ngà tổng thể. Táp lô được làm lại hoàn toàn với tâm điểm là màn cảm ứng giải trí 8 inch trung tâm, bên cạnh là hệ thống nút bấm điều khiển. Nhìn chung không gian nội thất xe mang lại cảm giác gọn gàng, rành mạch và đôi chút thoáng đãng hơn xưa.
Một số chi tiết có vẻ như được mượn từ mẫu SUV cỡ nhỏ mới ra mắt của Hyundai là Venue bao gồm vô lăng, hốc gió điều hòa và hệ thống thông tin giải trí tích hợp gói công nghệ kết nối BlueLink. Rải rác trong xe là khá nhiều không gian để đồ như hốc hông cửa, khay cốc giữa hàng ghế trước hay khe nhỏ bên trên hộp đựng găng tay phía ghế hành khách trước.
Động cơ Grand i10 Nios dự kiến là loại 1.2L Kappa xăng 83 mã lực và U2 1.2L dầu vẫn đang bán tại Ấn Độ, hộp số tiêu chuẩn đi kèm là loại 5 cấp sàn còn tùy chọn cao cấp là bản tự động AMT.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.