Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên được đưa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu sơn Yellow Matte tùy chọn giống với chiếc SV Roadster được đưa về tháng 12/2016.

Trong 2 tháng cuối năm 2020, liên tiếp 2 chiếc Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 được đưa về Việt Nam và đều có màu vàng. Cuối tháng 11, một chiếc SVJ Coupe được đưa về nước và chỉ chưa đầy một tháng sau, thêm một chiếc thuộc phiên bản đặc biệt này được đưa về Việt Nam nhưng là biến thể mui trần, sản xuất số lượng ít hơn.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên tại Việt Nam.

Nếu như Aventador SVJ Coupe được Lamborghini sản xuất 900 chiếc thì biến thể Roadster (mui trần) chỉ có 800 chiếc được xuất xưởng. Sự khác biệt của xe đến từ mui xe làm bằng sợi carbon nặng khoảng 12kg, chia làm 2 mảnh và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay.

Phần mui trước có thể xếp vừa trong cốp trước khi không dùng đến. Bản Roadster sẽ nặng hơn bản Coupe khoảng 50 kg.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Sức mạnh của Aventador SVJ Roadster đến từ khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít với van nạp titan, sản sinh công suất 759 mã lực 9770 PS) và mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng/ phút, tăng lần lượt 39 mã lực và 30 Nm so với Aventador S. Xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2.9 giây, 0 - 200 km/h trong 8,8 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Tương tự như bản coupe, bản mui trần cũng được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết để gia tăng khả năng xử lý và vận hành của xe.

Nổi bật nhất là hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva phiên bản mới, bao gồm các cánh lướt gió có thể tháo rời, bộ khuếch tán phía sau nổi bật, cánh gió phía sau cỡ lớn, giúp tăng lực ép mặt đường phần đầu xe lên tới 40%.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Ngoài ra, xe còn nhận được nhiều cải tiến ở hệ thống treo, hộp số tự động bảy cấp, hệ thống ổn định thân xe. Hệ dẫn động 4 bánh trên bản mui trần sẽ chuyển mô-men xoắn nhiều hơn 3% tới các bánh sau. Xe đi kèm với bộ bánh xe Nireo bọc trong lốp cao su Pirelli P Zero Corsa được chế tạo đặc biệt.

Nội thất bên trong xe giống bản Coupe với cụm công cụ kỹ thuật số, điều hướng GPS và khả năng tương thích Apple CarPlay. Nội thất bên trong sử dụng nhiều chất liệu carbon, da alcantara cao cấp, khung ghế carbon kiểu xe đua, .... Xe cũng được trang bị gói Aero chủ động, phanh gốm carbon và hệ thống treo từ tính với thanh chống lật cứng hơn 50% so với Aventador SV Roadster.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam

Giá bán của Aventador SVJ Roadster tại Mỹ là 574.000 USD trong khi giá bán của xe tại Việt Nam không được tiết lộ.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.