Sau Countach LPI 800-4, Lamborghini tiếp tục một dự án táo bạo khác khi hồi sinh siêu xe Countach LP 500 Prototype theo yêu cầu từ khách hàng.
Lamborghini Countach LP 500 Prototype là bản thử nghiệm đầu tiên của dòng xe huyền thoại Countach. Xe được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1971.
Sau các buổi kiểm tra chất lượng, chiếc xe đã bị tiêu hủy. Hãng siêu xe Italy tiếp tục chế tạo thêm 2 phiên bản khác, trước khi trình làng bản thương mại Countach LP 400 vào năm 1974.
Một nhà sưu tập ẩn danh, và cũng là một khách hàng quan trọng đã yêu cầu Lamborghini tái tạo bản thử nghiệm đầu tiên LP 500 Prototype.
Chịu trách nhiệm chính trong dự án là bộ phận Lamborghini Centro Stile và Polo Storico. Quá trình đầy thách thức trên bắt đầu từ cuối năm 2017 và tốn hơn 25.000 giờ công.
Tất cả bộ phận liên quan phải tận dụng mọi phương tiện, tài liệu, ghi chép và cả nhân sự cũ về mẫu xe đặc biệt này, để có thể chế tạo chính xác từng chi tiết.
Với hơn 2.000 giờ làm việc cùng công nghệ quét 3 chiều hiện đại, các nhà thiết kế mới có thể tạo ra bản vẽ chính xác nhất của chiếc LP 500 Prototype.
So với 2 phiên bản prototype còn lại, xe có kết cấu khung gầm, động cơ... khác biệt. Hãng cũng trang bị lốp Pirelli Cinturato CN12 và màu sơn Giallo Fly Speciale nguyên bản.
Lamborghini Countach LP 500 Prototype sẽ xuất hiện tại triển lãm Concorso d“Eleganza Villa d”Este 2021. Hiển nhiên, mức giá cuối cùng của siêu phẩm này được giữ bí mật.
Cách đây không lâu, Lamborghini cũng đã giới thiệu mẫu Countach LPI 800-4 với số lượng giới hạn 112 chiếc. Mức giá khởi điểm của xe lên đến 2,64 triệu USD.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?