Loạt ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng: ‘Choáng váng’ khi có cả xe hạng C

Top xe giá rẻ nhất Việt Nam vừa có thêm sự góp mặt của một mẫu xe hạng C, đây có thể là lựa chọn quốc dân trong thời gian tới.

Phân khúc ô tô giá rẻ tại Việt Nam luôn lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm. Với tầm giá dưới 400 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu một trong những mẫu xe ở ba phân khúc A, B, C.

Toyota Wigo: từ 360 triệu đồng

Sau một thời gian ngừng bán vì động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Wigo đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 6/2023. Xe được bán mức giá niêm yết chỉ từ 360 triệu đồng, hiện là mẫu ô tô mới rẻ nhất đang tại Việt Nam.

Loạt ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng: ‘Choáng váng’ khi có cả xe hạng C

Ưu điểm của Toyota Wigo đến từ những giá trị cõi lõi về thương hiệu, động cơ bền bỉ và sự chỉn chu trong thiết kế. Tuy nhiên, trang bị trên Wigo vẫn còn khá nghèo nàn so với các đối thủ trong phân khúc.

Toyota trang bị cho Wigo 2023 động cơ xăng 1,2 lít, công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Xe lắp hộp số CVT mới, thay cho hộp số tự động trên bản AT cũ, trong khi tùy chọn số sàn giữ nguyên.

Hyundai Grand i10: từ 360 triệu đồng

Hyundai Grand i10 từng là “vua” doanh số tại thị trường Việt Nam. Lợi thế của Grand i10 là có 2 biến thể là sedan và hatchback nên khách hàng có nhiều lựa chọn. Nội thất của xe cũng thuộc hàng rộng rãi nhất phân khúc. Tuy nhiên một số người dùng phản ánh xe hay bị lỗi vặt ở phanh, bu lông trục khuỷu và hao dầu nhớt.

Loạt ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng: ‘Choáng váng’ khi có cả xe hạng C

Động cơ Hyundai Grand i10 thế hệ mới là loại 4 xy-lanh 1.2L MPI, sản sinh công suất cực đại 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Đi cùng với đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Tương tự Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 cũng có mức giá khởi điểm chỉ từ 360 triệu đồng,

KIA Morning: từ 369 triệu đồng

Là dòng xe giá rẻ đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, KIA Morning sẽ là lựa chọn tiếp theo cho những khách hàng muốn trải nghiệm một chiếc ô tô mới nhưng lại có giá bán phải chăng. KIA Morning hiện đang được phân phối với 5 phiên bản cùng mức giá chỉ từ 369 triệu đồng.

Loạt ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng: ‘Choáng váng’ khi có cả xe hạng C

Ưu điểm của KIA Morning đến từ lối thiết kế trẻ trung và thể thao, trang bị đủ dùng. Morning lại sở hữu kích thước có phần khiêm tốn hơn hẳn các đối thủ như Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10, điều này khiến khoang nội thất trên Morning không quá rộng rãi.

KIA Morning được trang bị động cơ 4 xi lanh có dung tích 1.25 lít cho ra công suất cực đại 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp.

Mitsubishi Attrage: từ 380 triệu đồng

Nằm cùng phân khúc sedan hạng B với Toyota Vios, Mazda2 hay Honda City nhưng Mitsubishi Attrage lại là mẫu xe có giá bán rẻ nhất. Với mức giá khởi điểm chỉ từ 380 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc xe hạng B có nội thất rộng rãi cùng thiết kế bắt mắt.

Loạt ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng: ‘Choáng váng’ khi có cả xe hạng C

Vậy nhưng để có giá bán rẻ hơn, nhà sản xuất đã không tập trung quá nhiều vào trang bị và công nghệ cho Mitsubishi Attrage.

Mitsubishi Attrage (bản tiêu chuẩn) sử dụng động cơ xăng 1.2L cho công suất vận hành tối đa chỉ 78 mã lực, momen xoắn cực đại 100 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số CVT vô cấp.

MG5: từ 399 triệu đồng

‘Tân binh’ MG5 thế hệ mới vừa có màn ra mắt Việt Nam vào ngày 23/9/2023. Mẫu sedan hạng C này được phân phối với 3 phiên bản 1.5L MT, 1.5L CVT STD và 1.5L CVT Delux. Trong đó, MG5 1.5L MT có giá bán khởi điểm chỉ 399 triệu đồng, rẻ ngang ngửa các mẫu xe phân khúc A.

Loạt ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng: ‘Choáng váng’ khi có cả xe hạng C

Để có giá bán cạnh tranh, MG5 1.5L MT đã được lược bỏ khá nhiều trang bị so với các phiên bản còn lại. Dẫu vậy kích thước mẫu xe này vẫn ngang ngửa Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra.

MG5 MT dùng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Theo Văn hóa & Phát triển

Đọc thêm

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.