Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Chiếc Maserati MC20 đầu tiên được đưa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu vàng, nội thất màu đen, dùng động cơ V6 3.0 cho công suất lên đến 621 mã lực.

Không phải đơn vị chính hãng, chiếc Maserati MC20 này được đưa về Việt Nam thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn. Xe sở hữu ngoại thất màu vàng nổi bật, nội thất bên trong bọc da màu đen.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Chiếc Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đức

MC20 chính là mẫu xe đại diện cho một thế hệ hoàn toàn mới của Maserati trong tương lai. Không còn gắn liền với những động cơ nổi tiếng được chia sẻ từ Ferrari, Maserati MC20 sẽ sở hữu khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa lên đến 621 mã lực, mô-men xoắn cực đại 729 Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Siêu xe mới của Maserati có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 323 km/h. MC20 tự hào có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất trong phân khúc là 2,3 kg/1 mã lực. Trọng lượng không tải của xe là 1.500 kg.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Nội thất bọc da màu đen, trang trí carbon.

Sẽ có bốn chế độ lái truyền thống bao gồm Wet, GT, Sport và Corsa có sẵn thông qua bộ chọn chế độ lái thiết kế đẹp mắt. Ngoài ra vẫn có tùy chọn “ESC Off” như một chế độ lái thứ 5 khi vô hiệu hóa hoàn toàn công nghệ kiểm soát lực kéo. Ở mỗi chế độ khác nhau, các điều chỉnh sẽ bao gồm cảm giác lái và độ nhạy của bướm ga cũng như hệ thống treo thích ứng. Thiết lập xương đòn kép với giảm xóc chủ động nâng hạ gầm xe tùy theo chế độ lái.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Maserati MC20 được phát triển dựa trên bộ khung làm bằng sợi carbon nguyên khối tương tự như hầu hết các siêu xe hiện đại. Được phát triển bởi Maserati và Dallara, khung gầm này có thể đáp ứng cả ba phiên bản (coupe, điện và mui trần) chỉ với một số sửa đổi nhỏ. Các nhà thiết kế của Maserati đã dành hơn 2.000 giờ trong đường hầm gió của Dallara để tạo ra kiểu dáng cuối cùng.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Ở phía trước, MC20 sở hữu logo cây đinh ba nổi tiếng của hãng gắn trong lưới tản nhiệt dạng lưới đơn giản, đèn pha LED sắc nét kéo dài ngược ra sau. Nắp ca-pô nằm lọt giữa 2 khe thoát gió khí động học cỡ lớn. Sợi carbon được bao phủ lên các tấm chắn phía trước, nóc xe và ngưỡng cửa bên cũng như ở phía sau.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Phần đuôi xe của MC20 trông gọn gàng hơn với đèn hậu LED nằm ngang, ống xả kép ngay dưới vị trí gắn biển số và bộ khuếch tán sợi carbon cỡ lớn bên dưới. Bánh xe cũng là một chi tiết đáng chú ý khi có thiết kế rất bắt mắt và có phần lạ lẫm. Maserati MC20 mới có sáu màu ngoại thất bao gồm Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero.

Maserati MC20 đầu tiên về Việt Nam, động cơ V6 3.0 mạnh 621 mã lực

Nội thất bên trong cũng được trang trí bởi rất nhiều carbon siêu nhẹ. Cột trung tâm chia hai ghế ngồi, lẫy chuyển số và vô-lăng đều có sự xuất hiện của chất liệu này. Phần còn lại của cabin - đặc biệt là ghế ngồi, bảng điều khiển và tấm cửa là sự pha trộn giữa da Alcantara và da khâu với các điểm nhấn màu trùng màu ngoại thất. Tại tap-lô bên ghế phụ ốp carbon kết hợp dòng chữ MC20 và đường kẻ cờ Ý.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.