Mẫu xe điện giá rẻ của Pháp 'cháy' hàng khi vừa ra mắt

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Renault 5 E-Tech mới ra mắt, ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt nhờ mức giá rẻ bậc nhất tại thị trường Châu Âu.

Tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2024 mới đây, thương hiệu Pháp Renault chính thức trình làng mẫu xe điện giá rẻ 5 E-Tech 2024. Xe dự kiến có giá khởi điểm khoảng 25.000 euro (tương đương 674 triệu đồng).

Được biết đây là tầm giá rẻ nhất tại thị trường Châu Âu, giúp cho mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng ngay khi vừa ra mắt. Giám đốc thương hiệu của Renault, ông Fabrice Cambolive tiết lộ hãng đã nhận được tới 50.000 đơn đặt hàng cho chiếc SUV điện 5 E-Tech mới.

renault-5-1-386.jpeg

Với danh sách chờ rất dài này, hãng cho biết sẽ sớm khởi động bán hàng chính thức cho Renault 5 E-Tech từ tháng 5 và bắt đầu giao xe cho khách hàng từ tháng 9. Chiếc SUV điện mới được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Renault Clio, mẫu xe bán chạy thứ hai tại châu Âu trong năm 2023, để trở thành chủ lực mới của thương hiệu Pháp.

Renault 5 E-Tech là sản phẩm đầu tay của Ampere – thương hiệu con chuyên xe điện trực thuộc Renault. Quá trình phát triển của xe chỉ kéo dài 3 năm, được thực hiện dựa trên nền tảng khung gầm AmpR Small. Đây là phiên bản tối ưu theo hướng điện hóa của nền tảng CMF-B từng được dùng cho Clio hay Captur.

renault-5-4-7970.jpeg
renault-5-3-3924.jpeg

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.920 x 1.770 x 1.500 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.540 mm, Renault 5 E-Tech được định vị ở phân khúc ô tô đô thị hạng A. Xe sở hữu thiết kế cổ điển tương tự bản concept 2021. Bộ mâm giữ nguyên vẻ táo bạo, các cụm đèn chiếu sáng tinh tế ở cả trước sau xe, trong khi các trụ được làm dày hơn.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở màn hình LED đặt trên nắp ca-pô. Bộ phận này sẽ tự động sáng lên khi xe đang sạc và hiển thị dung lượng pin hiện tại. Chi tiết được lấy cảm hứng từ khe gió của dòng Renault 5 1972.

Bên cạnh đó, Renault 5 E-Tech sở hữu chắn bùn mở rộng lấy cảm hứng từ mẫu Renault 5 Turbo. Chi tiết này giúp chiếc SUV điện có ngoại hình như những mẫu xe hatchback hiệu suất cao.

Về nội thất, Renault 5 E-Tech trang bị một cabin hiện đại nhưng cũng pha chút cổ điển. Các tiện ích sẵn có bao gồm: màn hình cảm ứng 10,1 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí OpenR Link được phát triển bởi Google cùng trợ lý kỹ thuật số AI mới có tên "Reno".

renault-5-2-3075.jpeg

Cần số điện tử được đặt sau vô lăng. Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm còn có thêm giỏ đựng đồ độc đáo. Ghế của Renault 5 E-Tech được bọc bằng chất liệu tái chế hoặc có nguồn gốc thực vật. Khoang hành lý có dung tích đạt 326 lít.

Cung cấp sức mạnh cho Renault 5 E-Tech là mô-tơ điện dùng công nghệ đồng bộ rôto dây quấn quen thuộc của hãng xe Pháp. Xe có 3 mức công suất được thiết lập: 70 kW (95 mã lực), 90 kW (122 mã lực) và 110 kW (150 mã lực) cùng hệ dẫn động cầu trước.

Bộ pin của xe có dung lượng 40 kWh hoặc 52 kWh, phạm vi hoạt động tối đa là 400 km. Renault 5 E-Tech có hỗ trợ sạc nhanh DC 80 kW và 100 kW. Ngoài ra còn có hệ thống V2G, cho phép xe cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng. Cuối cùng là các trang bị an toàn bao gồm Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động là hệ thống ADAS cấp 2.

tienphong.vn

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.