Mẫu xe Mazda CX-5 dự kiến sẽ đón nhận những nâng cấp toàn diện ở thế hệ mới, thậm chí có thể đổi luôn tên gọi.
Theo tạp chí ô tô Whichcar của Australia, thế hệ kế tiếp của dòng xe Mazda CX-5 đang được phát triển. Đây là thông tin được Giám đốc điều hành Mazda tại Australia - Vinesh Bhindi tiết lộ, mặc dù ông không cung cấp thêm chi tiết cụ thể nào khác về dự án này.
Tên gọi Mazda CX-5 có thể sẽ không còn tồn tại ở thế hệ tiếp theo của xe, thay vào đó là CX-40.
Tuy nhiên có một chi tiết đặc biệt được Whichcar hé lộ đó là Mazda CX-5 có thể sẽ được đổi tên thành CX-40 để phù hợp vị trí kích thước trên CX-30, dưới CX-50 như hiện thời. Thực tế, tên mã CX-40 đã được Mazda đăng ký độc quyền kể từ tháng 7 năm 2019. Điều đó cho thấy hãng xe Nhật đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dài hạn cho sự thay đổi toàn diện này.
Cũng theo Whichcar, nếu model xe mới với tên CX-40 thực sự xuất hiện thì dòng tên CX-5 cũ có thể sẽ được chuyển cho một mẫu SUV điện mới của Mazda . Trong quá khứ, giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ, Tom Donnelly từng hé lộ về việc một mẫu xe điện sử dụng “tên gọi sẵn có” của hãng sẽ tham chiến thị trường này từ 2025.
CX-5 hiện là model có tuổi đời lớn nhất trong đội hình của Mazda hiện tại. Xe đã ra mắt từ 2012 và tới 2016 có bản facelift, đồng nghĩa đã 8 năm trôi qua kể từ khi xe được nâng cấp giữa vòng đời. So với CX-50 đồng cỡ lớn hơn, hiện đại hơn, Mazda CX-5 đã cho thấy những dấu hiệu lạc hậu.
Tạp chí ô tô Australia dự đoán Mazda CX-40 /CX-5 đời mới sẽ được trình làng sớm nhất vào năm 2025. Xe được cho là sẽ tiếp tục sử dụng cấu hình trang bị vận hành tương tự như mẫu CX-5 hiện tại, bao gồm động cơ 4 xi-lanh và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian AWD.
Dẫu vậy, cũng có khả năng mẫu crossover này sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu sau để mang lại trải nghiệm lái mới mẻ và khác biệt. Cải tiến này sẽ là hợp lý khi nhìn vào vị trí của các model trong đội hình từ CX-60 đến CX-90 đều đang sử dụng hệ dẫn động AWD.
Các phiên bản động cơ hybrid và plug-in hybrid hay thậm chí là thuần điện cũng không bị loại trừ trên Mazda CX-40/CX-5 đời mới. Ngoài ra, mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ có thiết kế nội thất cải tiến với những chi tiết được kế thừa từ CX-60 và CX-90. Chẳng hạn như màn hình thông tin giải trí lớn hơn, cụm đồng hồ kỹ thuật số và một số chi tiết được trang trí bằng gỗ và vải.
Xe gầm cao đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt. Với khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình, không gian rộng rãi và tính đa dụng cao, các dòng SUV, Crossover và MPV ngày càng được ưa chuộng.
VinFast chính thức ra mắt hai dòng xe máy điện hoàn toàn mới ZGoo và Flazz với mức giá tương ứng 14,9 và 16 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, không yêu cầu bằng lái và được trang bị pin LFP tiên tiến, an toàn cao.
Vào mùa lạnh, động cơ ô tô thường không phải căng sức làm việc như mùa nóng - khi nền nhiệt độ cao và hệ thống điều hoà hoạt động hết công suất, nhưng lại dễ gặp những bệnh đặc trưng rất riêng.
Theo dự báo mới nhất từ Rocky Mountain Institute (RMI), chỉ trong vòng 6 năm tới, xe điện sẽ chiếm tới 86% thị phần toàn cầu - một bước ngoặt được ví như “cú lật đổ thế kỷ” đối với xe động cơ đốt trong.
Khi xe bị ngập nước, nhiều tài xế vì lo lắng hoặc thiếu kinh nghiệm đã vô tình xử lý sai cách, khiến hư hỏng thêm nghiêm trọng và chi phí sửa chữa đội lên gấp nhiều lần.
Ngày 25/10 vừa qua, BYD Hà Tĩnh chính thức giới thiệu đến khách hàng khu vực Bắc Trung Bộ siêu phẩm sedan hạng C lai xăng – điện BYD Seal 5, mở ra bước ngoặt mới cho xu hướng di chuyển xanh và bền vững tại Việt Nam.
Ngày 25/10, BYD Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan BYD Seal 5. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc sedan lai điện – xăng (Plug-in hybrid) với công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền BYD toàn cầu.
Nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng, VinFast triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ôtô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Ngày 20/10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Chính sách hỗ trợ áp dụng cho khách hàng tại các địa phương ngập lụt do mưa bão, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.
Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Chuyến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng khiến giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.
Trong hai ngày 11–12/10/2025, Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Hyundai Thành Công Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi nổi tại tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia của 246 thí sinh đến từ 63 đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.