Mazda vừa công bố một đoạn video ngắn nhá hàng mẫu CX-60 hoàn toàn mới. Đây là một chiếc SUV hybrid plug-in 5 chỗ dành cho thị trường châu Âu, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 8/3.
Mazda CX-60 2022 sẽ là chiếc Mazda đầu tiên có hệ thống truyền động PHEV và là một trong bốn chiếc SUV mới thuộc nhóm sản phẩm cỡ lớn Large Product Group của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ được giới thiệu vào các năm 2022 và 2023.
Đoạn teaser cho thấy một phần diện mạo của CX-60 với đèn pha có kiểu dáng thiết kế khá dữ dằn kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc hút gió đặt dọc tương tự như trên mẫu CX-50 nhỏ hơn.
Ngoài ra, đoạn video cũng hé lộ một chút về thiết kế phần thân xe với hình dáng đặc trưng của một chiếc SUV thương hiệu Mazda.
Về cơ bản, đoạn video teaser này đã xác nhận những hình ảnh rò rỉ từ tháng 11/2021 đã cho chúng ta cái nhìn trước về thiết kế tổng thể của CX-60.
Mẫu PHEV đầu tiên của Mazda sẽ kết hợp động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh với một động cơ điện cho tổng công suất kết hợp trên 300 mã lực.
Mazda không cung cấp thêm các thông tin chi tiết khác nhưng “sự tự tin hơn và cảm giác lái thích thú hơn trong nhiều tình huống lái xe nhất có thể” là một gợi ý về hệ dẫn động 4 bánh.
Bên cạnh hệ truyền động plug-in hybrid, Mazda CX-60 cũng có các lựa chọn động cơ Skyactiv-X (xăng) và Skyactive-D (diesel) sáu xi-lanh thẳng hàng mới kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48V.
Mazda CX-60 sẽ có cấu hình 5 chỗ ngồi, trong khi đó mẫu CX-80 lớn hơn với cấu hình 7 chỗ ngồi sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.
Hai mẫu xe này được thiết kế cho những con đường nhỏ hẹp của châu Âu và Nhật Bản, nhưng nhóm sản phẩm cỡ lớn “Large Product Group” cũng bao gồm CX-70 và CX-90 rộng rãi hơn dành cho Bắc Mỹ và các thị trường khác.
Tất cả bốn mẫu xe sẽ ra mắt vào năm 2022 và 2023, góp phần mở rộng phạm vi SUV toàn cầu của Mazda.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.