Mazda vừa công bố một đoạn video ngắn nhá hàng mẫu CX-60 hoàn toàn mới. Đây là một chiếc SUV hybrid plug-in 5 chỗ dành cho thị trường châu Âu, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 8/3.
Mazda CX-60 2022 sẽ là chiếc Mazda đầu tiên có hệ thống truyền động PHEV và là một trong bốn chiếc SUV mới thuộc nhóm sản phẩm cỡ lớn Large Product Group của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ được giới thiệu vào các năm 2022 và 2023.
Đoạn teaser cho thấy một phần diện mạo của CX-60 với đèn pha có kiểu dáng thiết kế khá dữ dằn kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn và hốc hút gió đặt dọc tương tự như trên mẫu CX-50 nhỏ hơn.
Ngoài ra, đoạn video cũng hé lộ một chút về thiết kế phần thân xe với hình dáng đặc trưng của một chiếc SUV thương hiệu Mazda.
Về cơ bản, đoạn video teaser này đã xác nhận những hình ảnh rò rỉ từ tháng 11/2021 đã cho chúng ta cái nhìn trước về thiết kế tổng thể của CX-60.
Mẫu PHEV đầu tiên của Mazda sẽ kết hợp động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh với một động cơ điện cho tổng công suất kết hợp trên 300 mã lực.
Mazda không cung cấp thêm các thông tin chi tiết khác nhưng “sự tự tin hơn và cảm giác lái thích thú hơn trong nhiều tình huống lái xe nhất có thể” là một gợi ý về hệ dẫn động 4 bánh.
Bên cạnh hệ truyền động plug-in hybrid, Mazda CX-60 cũng có các lựa chọn động cơ Skyactiv-X (xăng) và Skyactive-D (diesel) sáu xi-lanh thẳng hàng mới kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48V.
Mazda CX-60 sẽ có cấu hình 5 chỗ ngồi, trong khi đó mẫu CX-80 lớn hơn với cấu hình 7 chỗ ngồi sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.
Hai mẫu xe này được thiết kế cho những con đường nhỏ hẹp của châu Âu và Nhật Bản, nhưng nhóm sản phẩm cỡ lớn “Large Product Group” cũng bao gồm CX-70 và CX-90 rộng rãi hơn dành cho Bắc Mỹ và các thị trường khác.
Tất cả bốn mẫu xe sẽ ra mắt vào năm 2022 và 2023, góp phần mở rộng phạm vi SUV toàn cầu của Mazda.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.