Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

S-Class, C-Class và GLC nằm trong số các dòng xe được Mercedes-Benz triệu hồi để nâng cấp hệ thống an toàn.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Nổi tiếng là một trong những thương hiệu xe an toàn nhất thế giới nhưng Mercedes-Benz đã nhiều lần phải triệu hồi xe, chủ yếu để xử lý các hệ thống an toàn lắp sẵn.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào S-Class hạng sang, vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể không hoạt động chính xác. Hãng xe Đức đang triệu hồi hàng nghìn chiếc S-Class để nâng cấp phần mềm kiểm soát đánh lái.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Ban đầu, Mercedes chỉ định triệu hồi 5.754 xe, tất cả là S-Class đời 2018, nhưng sau đó nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S 450, S 560 và S 63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Số lượng Mercedes S-Class bị triệu hồi lớn nhất đợt này. Theo sau là một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Theo thông báo của hãng xe Đức, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí trước có thể sẽ không bung đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe vừa xuất kho vì thiếu an toàn

Với Mercedes S-Class, đợt triệu hồi này sẽ khắc phục lỗi phanh đỗ nhả phanh khi hệ thống ổn định điện tử (ESP) đang bật. Lỗi này khiến 675 mẫu C300 và AMG C43 tại Mỹ bị triệu hồi. Cũng như S-Class, việc triệu hồi C-Class và GLC chủ yếu để nâng cấp phần mềm liên quan.

Theo Zing

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.