S-Class, C-Class và GLC nằm trong số các dòng xe được Mercedes-Benz triệu hồi để nâng cấp hệ thống an toàn.
Nổi tiếng là một trong những thương hiệu xe an toàn nhất thế giới nhưng Mercedes-Benz đã nhiều lần phải triệu hồi xe, chủ yếu để xử lý các hệ thống an toàn lắp sẵn.
Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào S-Class hạng sang, vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.
Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể không hoạt động chính xác. Hãng xe Đức đang triệu hồi hàng nghìn chiếc S-Class để nâng cấp phần mềm kiểm soát đánh lái.
Ban đầu, Mercedes chỉ định triệu hồi 5.754 xe, tất cả là S-Class đời 2018, nhưng sau đó nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S 450, S 560 và S 63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này.
Số lượng Mercedes S-Class bị triệu hồi lớn nhất đợt này. Theo sau là một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019.
Theo thông báo của hãng xe Đức, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí trước có thể sẽ không bung đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Với Mercedes S-Class, đợt triệu hồi này sẽ khắc phục lỗi phanh đỗ nhả phanh khi hệ thống ổn định điện tử (ESP) đang bật. Lỗi này khiến 675 mẫu C300 và AMG C43 tại Mỹ bị triệu hồi. Cũng như S-Class, việc triệu hồi C-Class và GLC chủ yếu để nâng cấp phần mềm liên quan.
Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 14/2025/TT-BXD (có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2025) quy định về đào tạo lái xe; bồi dưỡng, kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.
Cục trưởng Cục Môi trường cho biết, hiện nay quy chuẩn khí thải đối với ô tô đã được ban hành. Đối với xe máy dự kiến ban hành quy chuẩn khí thải trong tháng 7 này.
Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Với thiết kế được lấy cảm hứng từ ngành hàng không – vũ trụ, VinFast VF 7 không chỉ sở hữu “sức công phá” lớn với người dùng phổ thông, mà còn khiến những tên tuổi trong ngành nghệ thuật, thời trang, sáng tạo… cũng phải xiêu lòng.
20 ngày xuyên Việt trên chiếc VinFast VF3, vợ chồng anh Phan Anh - Đoàn Thùy Dương (TP Hà Tĩnh) cùng hai con nhỏ đã có một hành trình đáng nhớ, đầy cảm hứng và trải nghiệm khó quên.
Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu.
Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Sau gần một năm sử dụng, chiếc VinFast VF 7 của anh Phạm Phương Đông (Đà Nẵng) không chỉ cùng anh chinh phục hàng vạn cây số, mà còn gắn bó trong cả những lúc làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.