S-Class, C-Class và GLC nằm trong số các dòng xe được Mercedes-Benz triệu hồi để nâng cấp hệ thống an toàn.
Nổi tiếng là một trong những thương hiệu xe an toàn nhất thế giới nhưng Mercedes-Benz đã nhiều lần phải triệu hồi xe, chủ yếu để xử lý các hệ thống an toàn lắp sẵn.
Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào S-Class hạng sang, vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.
Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể không hoạt động chính xác. Hãng xe Đức đang triệu hồi hàng nghìn chiếc S-Class để nâng cấp phần mềm kiểm soát đánh lái.
Ban đầu, Mercedes chỉ định triệu hồi 5.754 xe, tất cả là S-Class đời 2018, nhưng sau đó nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S 450, S 560 và S 63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này.
Số lượng Mercedes S-Class bị triệu hồi lớn nhất đợt này. Theo sau là một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019.
Theo thông báo của hãng xe Đức, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí trước có thể sẽ không bung đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Với Mercedes S-Class, đợt triệu hồi này sẽ khắc phục lỗi phanh đỗ nhả phanh khi hệ thống ổn định điện tử (ESP) đang bật. Lỗi này khiến 675 mẫu C300 và AMG C43 tại Mỹ bị triệu hồi. Cũng như S-Class, việc triệu hồi C-Class và GLC chủ yếu để nâng cấp phần mềm liên quan.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.