Sân chơi thể thao hấp dẫn tại các CLB bóng bàn thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hàng chục CLB hoạt động với sự tham gia sôi nổi của hàng trăm thành viên đã tạo sân chơi thể thao hấp dẫn, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào bóng bàn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Thành phố Hà Tĩnh hiện tại có hàng chục CLB bóng bàn đang sinh hoạt ở các xã, phường và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, nhiều CLB có phong trào bóng bàn mạnh và đồng đều, cơ sở vật chất khá đầy đủ với máy hỗ trợ huấn luyện kỹ thuật, hệ thống bàn và bóng thi đấu đạt chuẩn cấp quốc gia.

Sân chơi thể thao hấp dẫn tại các CLB bóng bàn thành phố Hà Tĩnh

Các CLB chú trọng đầu tư trang bị hệ thống bàn, bóng thi đấu chuẩn cấp quốc gia; giao lưu thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ.

Có thể kể đến các CLB bóng bàn hoạt động sôi nổi như: Thành Đông, Bắc Hà, Thành Sen, Nhật Long, Nguyễn Du; các CLB phường xã ở Trần Phú, Bắc Hà, Thạch Hạ, Thạch Trung hoặc ở các đơn vị, doanh nghiệp như Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh…

Hầu hết các CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh được thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên bằng hình thức xã hội hóa. Ban đầu, các CLB thường chỉ có bảy, tám tay vợt, sau đó tăng dần lên 18 - 20 thành viên. Phần lớn các CLB đều duy trì nếp tập luyện, sinh hoạt và tạo được sự gắn bó mật thiết giữa các hội viên trong CLB.

Sân chơi thể thao hấp dẫn tại các CLB bóng bàn thành phố Hà Tĩnh

Các thành viên CLB Nhật Long tích cực tập luyện.

Ông Lê Văn Hiền, Chủ nhiệm CLB bóng bàn Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Được thành lập từ năm 2015, đến nay CLB có hơn 25 thành viên; lứa tuổi, ngành nghề đa dạng: từ học sinh, sinh viên, người lao động, công chức và cán bộ hưu trí tham gia tập luyện trong khoảng thời gian từ 16h đến 19h hàng ngày. Hàng tháng, mỗi hội viên đóng góp kinh phí 300 nghìn đồng để duy trì sân chơi, trang trải các chi phí điện, nước, đèn chiếu sáng.

CLB còn mở thêm các lớp năng khiếu trẻ dành cho các lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố. Lớp học năm 2021 vừa qua có hơn 30 học viên lứa tuổi từ 8-15 đăng ký tham gia.”

Sân chơi thể thao hấp dẫn tại các CLB bóng bàn thành phố Hà Tĩnh

CLB Thành Sen giao lưu với CLB Đồng Vinh

Cùng với những lợi ích về sức khỏe, tinh thần mang lại cho các thành viên, các CLB bóng bàn còn đóng góp tích cực cho hoạt động phong trào trên địa bàn thành phố. Vào mỗi dịp kỉ niệm, lễ, tết, các CLB đều tổ chức hoạt động thi đấu giao lưu nội bộ hoặc giao hữu với các CLB khác trong địa bàn. Tại các giải đấu quy mô lớn trong tỉnh như Giải bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh hay Giải bóng bàn các CLB mở rộng huyện Đức Thọ được tổ chức cuối năm 2021 đều có nòng cốt là vận động viên sinh hoạt tại các CLB phong trào.

Đơn cử như tại Giải bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh năm 2020, vận động viên Lê Nhật Hoàng giành HCV nội dung đơn nam dưới 35 tuổi là một tay vợt sinh hoạt thường xuyên tại CLB Nguyễn Du; cặp đôi đồng đội nam vô địch tại giải đấu cũng là những hội viên ưu tú của CLB Thành Đông.

Sân chơi thể thao hấp dẫn tại các CLB bóng bàn thành phố Hà Tĩnh

Các giải đấu bóng bàn luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của các cổ động viên. Trong ảnh: Giải bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh năm 2020.

Rất nhiều hội viên trẻ tại các CLB là học sinh đã tham gia tích cực vào Hội khỏe Phù Đổng hàng năm do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức. Nổi bật trong số các tay vợt trẻ có thể kể đến Lê Vũ Linh Nguyên và Trần Hữu Nam Khanh của CLB bóng bàn Thành Đông đã cùng giành HCV tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Tĩnh năm 2020.

Em Lê Vũ Linh Nguyên chia sẻ: “Đối với em, luyện tập bóng bàn không chỉ là những phút giây giải trí, thư giãn mà còn giúp em rèn luyện phản xạ, sự khéo léo và thông minh khi thi đấu. Em hi vọng ngày càng có nhiều hơn những sân chơi bóng bàn phong trào để những người trẻ rèn luyện và phát triển toàn diện hơn.”

Sân chơi thể thao hấp dẫn tại các CLB bóng bàn thành phố Hà Tĩnh

CLB Thành Đông đoạt HCV tại Giải bóng bàn các CLB huyện Đức Thọ mở rộng năm 2022

“Hiện nay, số lượng các hội viên trẻ tham gia CLB luôn được duy trì hoạt động, từ vài chục người trở lên. Ban Chủ nhiệm CLB đã tổ chức nhiều buổi tập huấn kỹ thuật, bồi dưỡng kỹ năng bóng bàn cho các cháu thanh thiếu niên nhi đồng nhằm góp phần phát hiện tài năng trẻ yêu thích bộ môn bóng bàn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh” - Chủ nhiệm CLB Thành Sen, ông Phạm Thanh Sơn cho hay.

Hoạt động từ các CLB bóng bàn phong trào trên địa bàn thành phố đã tạo nên sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích, giúp các hội viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn. Đây còn là nơi đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ, góp phần xây dựng phong trào bóng bàn nói riêng và thể thao Hà Tĩnh nói chung.

Hoạt động của các CLB đã góp phần quan trọng để phong trào bóng bàn ở thành phố Hà Tĩnh khởi sắc cả về chất và lượng. Năm 2022 hứa hẹn sẽ là năm đột phá về các hoạt động thể thao, trung tâm sẽ phối hợp cùng các CLB bóng bàn tiếp tục tổ chức các giải đấu có quy mô, qua đó phát hiện, đào tạo những vận động viên có thể tham gia giải đấu trong và ngoài tỉnh.

Ông Hồ Quốc Tuấn - Trưởng phòng VH-TT thành phố Hà Tĩnh

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast