Nhà máy chế biến thịt bò lớn bậc nhất Việt Nam với công suất 10.000 tấn của Vinamilk và "ông lớn" Nhật Bản chính thức hoạt động

Tại Việt Nam, lượng tiêu thụ thịt bò hàng năm chỉ giới hạn ở mức 500.000 tấn mỗi năm. Hầu hết thịt bò đều được chế biến và vận chuyển ở nhiệt độ phòng trước khi bán tại các chợ truyền thống.

avatar1734510519828-17345105202561720147425.jpg

Ngày 17/12, tại Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), tập đoàn Sojitz thông qua công ty con là Công ty TNHH Chăn nuôi Nhật Bản Việt Nam (JVL) đã đưa vào hoạt động một trong những nhà máy chế biến thịt bò lớn nhất Việt Nam. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam chế biến thịt bò mát và tất cả thịt sẽ được chế biến trong môi trường được kiểm soát và vệ sinh cao.

Trong tương lai, Sojitz đặt mục tiêu nhà máy sẽ chế biến và xuất xưởng khoảng 10.000 tấn thịt bò mỗi năm. Vào tháng 3/2025, Sojitz có kế hoạch bắt đầu vận hành một trang trại chăn nuôi gia súc gần nhà máy chế biến và sẽ cung cấp nguồn cung ổn định các sản phẩm thịt bò chất lượng cao. Tập đoàn này sẽ tạo ra một hệ thống tích hợp cho tất cả các quy trình từ chăn nuôi đến chế biến và bán hàng.

Tại Việt Nam, lượng tiêu thụ thịt bò hàng năm chỉ giới hạn ở mức 500.000 tấn mỗi năm (tổng lượng tiêu thụ thịt bò hàng năm của Nhật Bản là 1 triệu tấn). Hầu hết thịt bò được phân phối đều được chế biến và vận chuyển ở nhiệt độ phòng trước khi được bán tại các chợ truyền thống.

Sojitz đánh giá, trong tương lai, dân số Việt Nam tăng trưởng (100 triệu người tính đến năm 2023) và mức thu nhập tăng dự kiến sẽ làm tăng mức tiêu thụ thịt bò trong nước. Do hành vi tiêu dùng đa dạng hóa từ sự tăng trưởng kinh tế này, nhu cầu về thịt bò trong nước chất lượng cao được chế biến trong môi trường lạnh đã khử trùng dự kiến sẽ tăng.

Vào tháng 9/2021, Sojitz và Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico), đã thành lập JVL như một công ty liên doanh để kinh doanh chăn nuôi bò thịt. Bắt đầu từ năm 2022, JVL bắt đầu thử nghiệm tiếp thị nhập khẩu và bán thịt bò Nhật Bản trước khi bắt đầu bán các sản phẩm thịt bò Việt Nam được chế biến tại các nhà máy đối tác tại các kênh bán hàng bao gồm siêu thị và nhà hàng từ năm 2023.

Nhà máy chế biến mới sẽ được trang bị để chế biến khoảng 30.000 con gia súc mỗi năm với mục tiêu tăng sản lượng các sản phẩm thịt bò lên khoảng 10.000 tấn mỗi năm. Các sản phẩm thịt bò sẽ được phân phối bằng dịch vụ hậu cần chuỗi lạnh bốn nhiệt độ của Sojitz tại Việt Nam với kế hoạch bán hàng cho các khách sạn và nhà hàng trung bình đến cao cấp trong mạng lưới khách hàng của CTCP Đại Tân Việt, là nhà bán buôn thực phẩm thương mại lớn nhất Việt Nam được Sojitz mua lại hồi cuối năm 2023.

Trang trại chăn nuôi gia súc liền kề với nhà máy chế biến sẽ có khả năng nuôi 10.000 con gia súc và Sojitz đặt mục tiêu cung cấp nguồn cung ổn định các sản phẩm thịt bò Việt Nam thông qua một hệ thống tích hợp bao gồm chăn nuôi gia súc đến chế biến và bán hàng.

cafef.vn

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Thị trường phụ kiện chống nóng ôtô dần tăng nhiệt

Thị trường phụ kiện chống nóng ôtô dần tăng nhiệt

Vào mùa nắng nóng, nhiều chủ xe ôtô ở Hà Tĩnh mạnh tay đầu tư phụ kiện giảm nhiệt để bảo vệ nội thất và sức khoẻ người ngồi trong. Theo đó, thị trường phụ kiện chống nóng ôtô dần trở nên sôi động.
Tỷ giá USD hôm nay 10/6/2025: Đồng USD giảm sau đợt tăng

Tỷ giá USD hôm nay 10/6/2025: Đồng USD giảm sau đợt tăng

Tỷ giá USD hôm nay 10/6: Đồng USD đã giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt, khi tâm lý lạc quan sau báo cáo việc làm tốt hơn dự kiến tại Mỹ bị lu mờ bởi sự thận trọng trước cuộc đàm phán thương mại then chốt giữa Mỹ và Trung Quốc
Tài chính thị trường ngày 9/6: Lợn bị tiêu hủy do dịch bệnh được hỗ trợ 40.000 đồng/kg

Tài chính thị trường ngày 9/6: Lợn bị tiêu hủy do dịch bệnh được hỗ trợ 40.000 đồng/kg

Theo nghị định vừa ban hành, người chăn nuôi có vật nuôi buộc tiêu hủy do dịch bệnh sẽ được hỗ trợ cao hơn trước. Cụ thể, lợn được hỗ trợ 40.000 đồng/kg thịt hơi, trâu bò 50.000 đồng/kg, gia cầm 35.000 đồng/kg... Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Để OCOP Hà Tĩnh là thức quà với du khách

Để OCOP Hà Tĩnh là thức quà với du khách

Việc đưa các sản phẩm OCOP đến các khu, điểm du lịch nhất là các khu du lịch biển là hết sức cần thiết. Không chỉ gia tăng giá trị, nâng tầm sản phẩm, mà đây còn là kênh kết nối bản sắc văn hóa Hà Tĩnh.
[Motion graphics] 5 hiểu nhầm dẫn đến rủi ro truy thu thuế

[Motion graphics] 5 hiểu nhầm dẫn đến rủi ro truy thu thuế

Nhiều người nộp thuế hiện vẫn hiểu sai bản chất việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, dẫn đến nguy cơ bị truy thu thuế. Theo chuyên gia thuế, người dân cần nhận diện đúng các hiểu nhầm phổ biến để kịp thời điều chỉnh và tuân thủ quy định pháp luật.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.