Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

(Baohatinh.vn) - “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam. Mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Dương Kim Dần - thương binh hạng 3/4 ở xã Trường Sơn - Đức Thọ. (Ảnh Dương Chiến).

Dịp tết cổ truyền 2022, Hà Tĩnh đã trích ngân sách hơn 8,8 tỷ đồng để bố trí kinh phí cho hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Những ngày giáp tết, hàng chục đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, tri ân, chúc tết các gia đình người có công tiêu biểu, người cao tuổi; tặng quà, chia sẻ, gửi những lời chúc năm mới an lành tới các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đón đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đến tặng quà, chúc tết, ông Dương Kim Dần (thương binh hạng 3/4 ở xã Trường Sơn - Đức Thọ) càng thêm ấm lòng: “Đó là niềm động viên lớn lao đối với gia đình tôi dịp tết này. Cuộc sống gia đình tôi còn nhiều khó khăn bởi các con còn bệnh tật nhưng được các cấp, ngành, cộng đồng xã hội quan tâm chia sẻ, chúng tôi cũng thấy vơi đi phần nào những khó khăn, vất vả”.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” mang tết ấm đến cho người lao động.

Sau một năm khó khăn vì dịch bệnh, người lao động trên địa bàn Hà Tĩnh đang được đón một mùa xuân ấm áp, ý nghĩa với chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do các cấp công đoàn tổ chức. Với phương châm “tất cả người lao động đều có tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp lên kế hoạch chăm lo tết sớm cho người lao động.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Chị Trần Thị Hồng - công nhân Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh được hỗ trợ mái ấm công đoàn.

Đến nay, 22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn ngành trong toàn tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho người lao động đảm bảo ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình. Từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn và huy động từ các tổ chức, cá nhân, các cấp công đoàn đã trao gần 12.800 suất quà trị giá gần 6,4 tỷ đồng; hỗ trợ 41 đoàn viên, người lao động làm mái ấm công đoàn với số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Chị Trần Thị Hồng (công nhân Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh) xúc động: “Đón tết trong căn nhà mới, tôi thỏa ước nguyện bao năm nay. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tổ chức công đoàn, anh chị em đồng nghiệp đã luôn sát cánh để tôi có thêm điểm tựa vượt qua khó khăn”.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Gala "Kết nối vòng tay nhân ái" do Đài PT-TH tỉnh tổ chức kêu gọi được 1,5 tỷ đồng cho người nghèo. (Ảnh Thu Hà).

Không chỉ các cấp, ngành quan tâm chăm lo tết cho người nghèo mà toàn xã hội cũng chung tay để những hoàn cảnh kém may mắn có một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn. Gala “HTTV - Kết nối vòng tay nhân ái” do Đài PT-TH Hà Tĩnh tổ chức tối 15/1 đã kêu gọi được sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh trao quà động viên bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học tích cực chung tay lo tết cho người nghèo bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong chương trình “Xuân yêu thương, nâng bước em tới trường” do Trường Tiểu học Thạch Bằng (Lộc Hà) tổ chức, 1 em học sinh vừa mồ côi bố được trao sổ tiết kiệm 50 triệu đồng; 1 em bị khuyết tật vận động được tặng xe điện chuyên dụng trị giá 20 triệu đồng; 2 em học sinh được nhận hỗ trợ chương trình “Em nuôi của Đội” trị giá 6 triệu đồng, 85 em được tặng quà với trị giá trên 40 triệu đồng.

Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh mang tết yêu thương đến với mọi nhà

Các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hà Nội trao ủng hộ quà tết cho học sinh, giáo viên vùng lũ thông qua kênh Ủy ban MTTQ tỉnh.

Dịp tết, dẫu còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện lại tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho người nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến nay, tổng số tiền đã vận động hỗ trợ quà “Tết người nghèo” năm 2022 là hơn 15,379 tỷ đồng (tương đương 27.734 suất).

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến. Dù tỉnh nhà vừa trải qua một năm nhiều khó khăn nhưng người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau. Sự quan tâm của các cấp, ngành, sự sẻ chia của toàn xã hội đã mang mùa xuân ấm áp, tết yêu thương đến mọi nhà

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast