Hơn 100 triệu đồng chia sẻ với hoàn cảnh 2 chị em dâu bị lũ cuốn

(Baohatinh.vn) - Sẻ chia đau thương với 2 gia đình có người thân bị thiệt mạng và mất tích do mưa lũ tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn Hà Tĩnh đã ủng hộ số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngày 30/10 vừa đây, chị T.T.Tr. (SN 1990) và chị N.T.H. (SN 1994) ở thôn 12, xã Hà Linh (Hương Khê) cùng đi làm công nhân tại một trang trại chăn nuôi gà trên địa bàn. Đến trưa cùng ngày, mưa lớn, lũ dâng cao, khi chị Tr. và chị H. đi làm về đến suối Bánh Rán (gần nhà) thì mất tích, để lại xe máy cạnh suối.

Sau nhiều nỗ lực của lực lượng chức năng và người dân địa phương, đến chiều 30/10, thi thể chị T.T.Tr. được tìm thấy, còn chị N.T.H. hiện vẫn đang mất tích. Các lực lượng chức năng đang tăng cường nhân lực tích cực tìm kiếm chị H.

Được hay, chị Tr. và chị H. là chị em dâu, gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của xã.

Hơn 100 triệu đồng chia sẻ với hoàn cảnh 2 chị em dâu bị lũ cuốn

Sau khi kêu gọi qua mạng xã hội hỗ trợ tiền 2 chị em dâu ở Hà Linh, chủ tài khoản facebook có tên Dũng Nguyễn Quân (TP Vinh) đã đến thăm hỏi và trao tiền của các mạnh thường quân đến gia đình người bị nạn.

Trước hoàn cảnh thương tâm của 2 chị em, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trong ngày 31/10, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Hương Khê và xã Hà Linh cùng nhiều ban, ngành, đoàn thể các cấp đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn, động viên, trao tiền hỗ trợ các gia đình. Đến nay, tổng số tiền ủng hộ 2 gia đình là hơn 100 triệu đồng.

Đây là nguồn hỗ trợ, động viên kịp thời, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, sẻ chia của cộng đồng xã hội với hoàn cảnh gia đình người bị nạn.

Ngoài hoàn cảnh khó khăn của 2 chị em dâu ở xã Hà Linh, trước mất mát đau thương của gia đình em N.V.D. (13 tuổi) ở xã Hương Thủy, bị lũ cuốn tử vong vào chiều 30/10, lãnh đạo chính quyền và đoàn thể các cấp cũng đã đến trao tiền hỗ trợ và chia sẻ, động viên gia đình.

Hơn 100 triệu đồng chia sẻ với hoàn cảnh 2 chị em dâu bị lũ cuốn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện thăm hỏi, động viên người thân em D. (xã Hương Thủy).

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast