Chỉ một ngày sau khi Hyundai công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của Grandeur thế hệ thứ bảy, mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu Hàn Quốc này đã lộ ảnh thực tế trên đường phố.
Bước sang thế hệ thứ 7, Hyundai Grandeur sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm vừa hoài cổ nhưng vẫn đậm chất tương lai. Có thể thấy Grandeur 2023 có thiết kế ngoại thất táo bạo với mặt trước tương tự như chiếc minivan Staria. Một thanh đèn LED trải dài toàn bộ chiều rộng của mặt trước, trong khi đèn pha thực tế được đặt thấp hơn trong một cụm riêng biệt trên cản ở hai bên cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn.
Hyundai Grandeur 2023
Vòng ra hai bên thân xe, chúng ta có thể thấy tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe. Phần cửa sau dài cho thấy Grandeur mới đã được kéo dài chiều dài cơ sở để mang tới cho người ngồi ở hàng ghế phía sau chỗ để chân rộng rãi hơn. Ở phiên bản tiền nhiệm, xe có chiều dài cơ sở 2.885 mm và chiều dài tổng thể 4.990 mm. Với những số đo này, có thể xếp Hyundai Grandeur 2023 nằm giữa Genesis G80 và G90 về kích thước.
Phong cách thiết kế tối giản nhưng hiện đại tiếp tục được áp dụng ở phần đuôi xe, nơi có một thanh đèn LED trải dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe, trông rất hài hòa với cụm đèn phía trước. Nắp cốp cong nhẹ đặt camera chiếu hậu ở chính giữa, phía trên là dòng chữ “Grandeur” nổi bật. Cụm ống xả được giấu dưới cản.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Hyundai Grandeur 2023 cũng có sự khác biệt lớn so với thế hệ trước. Xe được trang bị màn hình kép trên bảng táp-lô và một màn hình thứ ba được gắn phía dưới trên cụm điều khiển trung tâm để người lái và hành khách có thể điều chỉnh điều hòa. Thiết kế vô lăng trông khá ấn tượng, trong khi hành khách phía sau có các nút điều khiển riêng được gắn giữa các ghế.
Hệ thống đèn viền nội thất mang lại cho khoang cabin một bầu không khí ấm cúng, trong khi ghế ngồi được bọc da Nappa chất lượng cao. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm điều khiển âm thanh riêng biệt, cửa sổ trời hai ngăn và ghế trước chỉnh điện.
Thông tin chi tiết đầy đủ của Hyundai Grandeur 2023 sẽ được tiết lộ trong những tuần tới trước khi xe được tung ra thị trường vào đầu năm 2023.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.
Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.
Không chỉ có thiết kế bắt mắt, VinFast Evo Lite Neo còn có nhiều giá trị hấp dẫn được phụ huynh và học sinh tin dùng, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe máy xăng sẽ sớm bị siết quy định về tiêu chuẩn khí thải.
VinDT đang liên kết với nhiều trường, trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước để mang đến môi trường học lái xe hiện đại, hợp xu hướng và góp phần kiến tạo tương lai xanh bền vững.