Sẵn sàng cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công tác chuẩn bị cho lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho chương trình khai mạc tối nay (24/11).

Sẵn sàng cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Vinh Cẩm VKMEC đã cơ bản hoàn thành hạ tầng gian hàng, sân khấu lễ hội.

Khuôn viên quảng trường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) những ngày qua trở nên rộn ràng hơn khi các đơn vị liên quan đang tất bật để hoàn thành khâu chuẩn bị gian hàng, bố trí sân khấu cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Xung quanh khu vực quảng trường, các phướn tuyên truyền về lễ hội cam cũng đã được treo lên để góp phần quảng bá, lan tỏa sự kiện.

Anh Nguyễn Văn Cẩm – Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Vinh Cẩm VKMEC (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Là đơn vị nhận thi công các hạng mục hạ tầng cho lễ hội, trong hơn 10 ngày qua, chúng tôi huy động nhân lực, vật lực để làm việc, hoàn thành khâu dựng hạ tầng gian hàng, sân khấu, trang trí cổng lễ hội để bàn giao cho Sở Công thương kịp tiến độ”.

Sẵn sàng cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Cơ sở giò me Tiến Giáp chuẩn bị các sản phẩm mang đến lễ hội cam.

Yếu tố đặc biệt quan trọng của lễ hội là sản phẩm hàng hóa. Để tham gia lễ hội, thời điểm này, các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất đã chủ động chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để mang những sản phẩm chất lượng nhất giới thiệu đến người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Đình Giáp – chủ cơ sở giò me Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) cho hay: “Cơ sở đã chuẩn bị 3 tạ giò me, 1 tạ chả sụn, 1 tạ xúc xích và nhiều sản phẩm khác mang đến lễ hội. Sáng nay, chúng tôi mang sản phẩm đến để trang trí gian hàng và trưng bày sản phẩm”.

“Năm nay, chúng tôi mang đến lễ hội các sản phẩm như cam, bí xanh hữu cơ, mật mía. Lựa chọn những sản phẩm ngon nhất mang đến lễ hội, chúng tôi mong muốn tiếp tục quảng bá được mặt hàng của mình đến với người tiêu dùng, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ”, ông Đoàn Quốc Hoài – Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hoài Luân (Vũ Quang) chia sẻ.

Sẵn sàng cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Các sản phẩm đã được bà con sẵn sàng cho lễ hội cam diễn ra tối 24/11.

Thông tin từ Sở Công thương, lễ hội cam năm nay, các địa phương, đơn vị đã đăng ký trên 100 gian hàng, trong đó nhiều địa phương có số lượng gian hàng lớn như: Thạch Hà 10 gian, Hương Sơn 10 gian, Cẩm Xuyên 8 gian, Can Lộc 6 gian...

Ông Nguyễn Xuân Thắng – chuyên viên Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Lễ hội cam năm nay, huyện Thạch Hà đăng ký tham gia 10 gian hàng trưng bày sản phẩm của 11 cơ sở trên địa bàn. Các đặc sản này có sức tiêu thụ lớn ở thị trường trong và ngoài tỉnh như nước mắm, hải sản khô, trà gạo lứt, gạo, nấm tươi, miến gạo, rượu sim, bánh ram, yến sào, sứa... Trong đó, phần lớn là các sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, sản phẩm OCOP. Hiện nay, các cơ sở đã chuẩn bị hàng hóa đầy đủ để mang đến lễ hội”.

Bên cạnh các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, năm nay lễ hội còn có những gian hàng của siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh giới thiệu hàng Việt, góp phần lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và gian hàng của Sở TT&TT giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số.

Sẵn sàng cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Phướn tuyên truyền về lễ hội cam được treo trên các tuyến đường, góp phần quảng bá, lan tỏa sự kiện.

Ông Trương Văn Thuận – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) cho biết: Để chuẩn bị cho lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, từ đầu tháng 11, Sở Công thương đã thông báo và đôn đốc với các đơn vị, địa phương lên danh sách gian hàng, danh mục sản phẩm hàng hóa; lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện để xây dựng gian hàng và làm việc với các đơn vị liên quan để chuẩn bị mặt bằng, đảm bảo công tác an toàn trật tự.

“Từ ngày 20/11, đơn vị cũng đã tiến hành treo băng rôn, phướn trên các tuyến đường chính của thành phố để tuyên truyền cho lễ hội và quảng bá sự kiện qua các kênh truyền thông, mạng xã hội. Sáng nay, chúng tôi đã bàn giao gian hàng cho các địa phương để trưng bày hàng hóa, đón người dân, du khách đến tham quan và sẵn sàng cho chương trình khai mạc diễn ra tối nay” – ông Thuận cho biết thêm.

Chủ đề Lễ hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast