97 tuổi, cụ bà Hà Tĩnh vẫn nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Năm nay dù đã 97 tuổi nhưng cụ bà Trần Thị Hiếu (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) vẫn cùng con trai tham gia công tác thiện nguyện khắp đó đây.

97 tuổi, cụ bà Hà Tĩnh vẫn nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

Cụ Trần Thị Hiếu nay đã 97 tuổi

Sinh ra và lớn lên tại xã Cẩm Vịnh, cụ Trần Thị Hiếu sau đó lập gia đình, sinh sống ở xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Hiện nay, cụ Hiếu đang sống cùng gia đình người con trai thứ hai là ông Nguyễn Quang Hùng (SN 1961) ở phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh.

Thời điểm chúng tôi tìm gặp, cụ Hiếu vừa cùng con trai và nhóm thiện nguyện tới xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) trao các phần quà cho các học sinh khiếm thị có thành tích cao trong học tập. Tuy năm nay đã 97 tuổi, song cụ Hiếu vẫn rất minh mẫn.

Từ nhiều năm nay, con trai cụ Hiếu đã tham gia nhóm thiện nguyện và thường xuyên có các hoạt động giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn ở miền biên viễn. Trong các chuyến đi làm từ thiện của mình ông Hùng thường rủ mẹ đi cùng.

“Tôi thấy sức khỏe mẹ đảm bảo cho chuyến đi dài và cũng muốn cho mẹ thấy bên ngoài còn rất nhiều mảnh đời cơ cực cần giúp đỡ”, ông Nguyễn Quang Hùng cho hay.

97 tuổi, cụ bà Hà Tĩnh vẫn nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

Cụ bà Trần Thị Hiếu (thứ hai từ trái sang) cùng con trai trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó

Ở những chuyến thiện nguyện đó, cụ Hiếu “xin” góp thêm những “đồng bạc lẻ” mà bản thân tích lũy được hoặc từ các con cho, lúc 20 - 30 ngàn, khi 50 ngàn nhưng cũng có lần 200 – 300 ngàn.

"Vài ba chục chẳng thấm vào đâu nhưng con giúp mẹ mua thêm mấy cuốn sách vở cho các cháu”, cụ Trần Thị Hiếu thường nói với người con trai.

Ngày 22/8/2019, cụ Hiếu cùng con trai từ TP Hà Tĩnh đến xã Yên Hồ (huyện Đức Thọ) bàn giao nhà, con bê cùng nhiều vật dụng mà một nhóm thiện nguyện vận động được cho chị Trần Thị Cầu có gia cảnh khó khăn.

Khi số tiền quyên góp còn dư 1,7 triệu đồng, cụ Hiếu cũng đã bỏ thêm 300 ngàn đồng cho tròn 2 triệu góp thêm cho gia đình chị Cầu mua gạo.

97 tuổi, cụ bà Hà Tĩnh vẫn nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

Cụ Hiếu giúp con trai phân loại thêm các cuốn sách mà mọi người quyên góp để trao cho các điểm trường khó khăn

Trong tháng 8/2019, cụ Hiếu đã 6 lần cùng con trai đi trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Khi được hỏi có thích những chuyến thiện nguyện với con trai hay không, cụ Hiếu cười nói: “Thích chứ, mình không có gì nhiều, nhưng vẫn muốn đóng góp chút ít cho người nghèo”.

Ông Nguyễn Quang Hùng tâm sự: Những việc ông và cụ Hiếu làm không là gì so với khó khăn của những mảnh đời “thiếu may mắn” ngoài kia đang phải đối mặt mỗi ngày.

“Mẹ còn khỏe, còn đi được, tôi vẫn sẽ rủ mẹ đi cùng để cuộc sống thêm phần ý nghĩa với mẹ”.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast