Bí thư chi đoàn miền núi Hà Tĩnh thu nhập trên 400 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế

(Baohatinh.vn) - Ngoài việc tích cực tham gia công tác đoàn, anh Nguyễn Đăng Huân (SN 1985) - Bí thư Chi đoàn thôn 2 Bồng Giang, xã Đức Giang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Bí thư chi đoàn miền núi Hà Tĩnh thu nhập trên 400 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế

Anh Nguyễn Đăng Huân hiện đang làm chủ vườn cam chanh trên 300 gốc...

Được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn 2 Bồng Giang từ năm 2008, đến nay đã hơn 12 năm, anh Huân gắn bó với công tác đoàn.

Anh Huân chia sẻ: “Bản thân tôi rất vinh dự khi được ĐVTN và Nhân dân trong thôn tin tưởng, giao phó công việc chung trong suốt nhiều năm qua. Tôi xem đây là cơ hội để mình thể hiện sức trẻ, dám nghĩ, dám làm và tiên phong trong mọi phong trào. Nhờ công tác Đoàn mà tôi đã rèn luyện được nhiều đức tính, góp phần không nhỏ cho những thành công sau này của bản thân".

Bí thư chi đoàn miền núi Hà Tĩnh thu nhập trên 400 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế

Mỗi năm, vườn cam cho thu nhập gần 200 triệu đồng.

Với quyết tâm làm giàu trên chính quê hương, trong quá trình làm công tác đoàn, anh Huân luôn chủ động tham quan học tập nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình tại các địa phương trong và ngoài tỉnh, đồng thời tích cực tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ do Đoàn xã phối hợp tổ chức, từ đó tìm ra hướng làm giàu phù hợp với điều kiện của bản thân và địa phương.

Anh Huân chia sẻ: “Năm 2013, nhận thấy việc trồng cây ăn quả có múi mang lại hiệu quả kinh tế cao, tôi đã mạnh dạn thuê máy móc san ủi vườn, lắp đặt hệ thống phun tưới thông minh; đồng thời nuôi thêm trâu, bò để vừa tận dụng cỏ trong trang trại, vừa lấy phân bón. Đến nay, khu vườn đồi của gia đình đã có hơn 300 gốc cam chanh với diện tích gần 1 ha, cho thu nhập mỗi vụ gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi năm tôi còn thu về trên 200 triệu đồng từ chăn nuôi trâu, bò, gà và cá”.

Bí thư chi đoàn miền núi Hà Tĩnh thu nhập trên 400 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế

Ngoài trồng cam, anh Huân con nuôi thêm 10 con trâu, bò...

Anh Huân cho biết thêm, nhờ áp dụng các biện pháp trồng hiện đại, thân thiện với môi trường, nên vườn cam của gia đình anh cho năng suất và chất lượng quả tốt, được thương lái trong và ngoài tỉnh tin tưởng thu mua.

Đặc biệt, tháng 12/2020, sản phẩm cam chanh của gia đình anh được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao. Đây là bước tiến mới, để anh Huân tiếp tục mở rộng diện tích.

Bí thư chi đoàn miền núi Hà Tĩnh thu nhập trên 400 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế

Anh còn nuôi gần 500 con gà/lứa

Thành công từ mô hình trang trại của anh Huân đã góp phần tạo sức lan tỏa đối với thanh niên trong thôn trong việc lựa chọn con đường lập nghiệp. Nhiều đoàn viên sau khi tốt nghiệp THPT được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Huân, đã mạnh dạn ở lại quê hương quyết chí làm giàu.

Anh Huân chia sẻ: “Mỗi khi nhớ tới lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, tôi thấy mình cần phải làm một việc gì đó để làm giàu cho bản thân mình, gia đình mình và làm gương cho các bạn ĐVTN của xã cùng nhau làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, đóng góp sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới. Suy nghĩ đó đã giúp tôi xây dựng được mô hình kinh tế như ngày hôm nay".

Bí thư chi đoàn miền núi Hà Tĩnh thu nhập trên 400 triệu đồng/năm từ mô hình kinh tế

ĐVTN thôn 2 Bồng Giang ra quân làm NTM.

Không chỉ là người dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, anh Huân còn là Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, dẫn dắt các phong trào thanh niên hoạt động hiệu quả. Lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã cùng nhau chung tay thực hiện tốt phong trào “Thanh niên với xây dựng nông thôn mới” và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: hiến máu nhân đạo, xây nhà tình nghĩa, dọn vệ sinh môi trường...

Anh Bùi Duy Hảo - Bí thư Đoàn xã Đức Giang nhận xét: “Anh Huân là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho thôn, được bà con Nhân dân cũng như đoàn viên thanh niên tin yêu, quý mến. Đặc biệt, anh là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Thôn 2 Bồng Giang hôm nay không còn những vườn tạp mà xanh mướt bởi những vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế. Tiềm năng kinh tế của vùng đất Đức Giang đang được thế hệ trẻ như anh Huân đánh thức, góp phần làm thay đổi bộ mặt làng quê".

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast