“Các con khuyên dừng hoạt động công tác xã hội nhưng còn sức thì tôi cứ cống hiến”

(Baohatinh.vn) - Gần 45 năm gắn bó với công tác xã hội, bà Trần Thị Vân (SN 1953) - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 5, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân tin yêu, quý trọng.

“Các con khuyên dừng hoạt động công tác xã hội nhưng còn sức thì tôi cứ cống hiến”

Bà Trần Thị Vân - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 5, xã Xuân Lĩnh.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê xã Xuân Hải (huyện Nghi Xuân), năm 1971, cô gái Trần Thị Vân lên đường nhập ngũ tại Tiểu đoàn 36 (Quân khu 4). Đến năm 1975, bà trở về quê hương, lập gia đình và sau đó 1 năm cùng gia đình chuyển đến xã Xuân Lĩnh định cư.

Từ đó đến nay, đã gần 45 năm, bà Trần Thị Vân trải qua nhiều vị trị công tác tại địa phương như: Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHPN xã, Bí thư chi bộ và hiện là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn 5, xã Xuân Lĩnh.

Dù ở vị trí nào, cựu chiến binh Trần Thị Vân vẫn luôn là người cán bộ cần mẫn, hết lòng vì công việc tập thể. Vì thế, bà luôn được người dân địa phương tin yêu và nể phục.

“Các con khuyên dừng hoạt động công tác xã hội nhưng còn sức thì tôi cứ cống hiến”

Dù đã gần 70 tuổi nhưng bà Trần Thị Vân vẫn không ngừng làm việc, vừa tham gia lao động sản xuất vừa xây dựng quê hương.

Bà Trần Thị Vân tâm sự: “Được dân tin, đồng đội tín nhiệm là nguồn động viên lớn giúp tôi cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Nhiều lúc các con khuyên nhủ mẹ nên dừng hoạt động công tác xã hội để nghỉ ngơi nhưng tôi nghĩ rằng, khi nào mình còn sức khỏe thì vẫn tiếp tục góp một phần công sức để xây dựng quê hương”.

Khi thôn 5, xã Xuân Lĩnh bắt tay vào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, bà Trần Thị Vân đã tích cực cùng ban cán sự thôn “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, vận động người dân hiến đất, hiến tài sản... Với sự nỗ lực của cán bộ và Nhân dân, năm 2016, thôn 5 trở thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã Xuân Lĩnh. Toàn thôn xây dựng được 7 vườn mẫu thì 5 vườn do hội viên Chi hội Cựu chiến binh làm chủ.

Hiện nay, tuy đã xấp xỉ 70 tuổi và gần 50 năm tuổi Đảng nhưng cựu chiến binh Trần Thị Vân vẫn không ngừng làm việc, vừa tham gia lao động sản xuất vừa xây dựng quê hương.

Chồng mất cách đây hơn 20 năm, một mình bà tất tả nuôi 3 người con ăn học. Ngoài việc tham gia lao động phát triển kinh tế gia đình với 6 sào ruộng, 50 gốc đào và nhiều rau màu khác, bà còn tất bật với việc chung của thôn, xóm.

“Các con khuyên dừng hoạt động công tác xã hội nhưng còn sức thì tôi cứ cống hiến”

Bà Vân luôn nhiệt tình giúp đỡ các hội viên xây dựng vườn mẫu.

“Địa bàn có nhiều người dân nơi khác đến định cư nên việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào đôi lúc còn gặp khó khăn. Hiểu được điều đó, bản thân tôi xác định mình phải làm trước, làm bằng được để mọi người thấy, khi đó việc tuyên truyền, vận động mới có hiệu quả” - bà Vân tâm sự.

Ông Hoàng Viết Minh – cựu chiến binh thôn 5, xã Xuân Lĩnh chia sẻ: “Chi hội trưởng Trần Thị Vân là một nữ cựu chiến binh mẫu mực, nhiệt tình. Việc gì bà cũng đi đầu, dốc hết tinh thần, trách nhiệm cho các hoạt động của hội. Khu vườn mẫu của gia đình tôi đạt chuẩn năm 2016, ngoài sự nỗ lực xây dựng của gia đình thì còn nhờ vào sự giúp đỡ, truyền động lực của bà Vân”.

“Các con khuyên dừng hoạt động công tác xã hội nhưng còn sức thì tôi cứ cống hiến”

Với sự lãnh đạo của Chi hội trưởng Trần Thị Vân, phong trào của Chi hội Cựu chiến binh thôn 5 ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào thành quả xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, cựu chiến bình Trần Thị Vân đã được các cấp ghi nhận với nhiều giấy khen, kỷ niệm chương. Đặc biệt, bà đã được Tỉnh ủy Hà Tĩnh vinh danh là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021.

Mỗi công trình, mỗi kết quả đạt được trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở thôn 5 và xã Xuân Lĩnh nói chung đều mang đậm dấu ấn của Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Trần Thị Vân. Dù ở cương vị nào, bà cũng luôn phát huy được phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ nhiệt tình, hăng hái, trở thành tấm gương sáng cho người dân và con cháu noi theo.

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xuân Lĩnh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast