Các ca sĩ Sao Mai sẽ biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các ca sĩ thành danh từ cuộc thi Sao Mai gồm: Đăng Thuật, Thanh Tài, Phan Quỳnh Anh, Thanh Quý đều có chung cảm xúc tự hào, xúc động khi nhận được lời mời biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023.

Các ca sĩ Sao Mai sẽ biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Ca sĩ Đăng Thuật. (Ảnh: NVCC)

Là gương mặt khá quen thuộc tại nhiều sân khấu ở những sự kiện lớn nhỏ của quê hương Hà Tĩnh, song, lần trở lại này của Đăng Thuật tại lễ khai trương du lịch biển năm 2023 mang cho anh nhiều cảm xúc đặc biệt.

Đó là bởi á quân giải Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2007 sẽ được biểu diễn trên một sân khấu lớn có quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp ngay chính tại quê nhà Nghi Xuân, được thể hiện một ca khúc viết về mảnh đất quê hương để dành tặng cho những người đồng hương yêu dấu, được mang tiếng hát của mình để góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện du lịch lớn nhất tỉnh trong năm nay.

Đăng Thuật cho biết: “Tôi sẽ biểu diễn ca khúc “Duyên nợ Nghi Xuân” của nhạc sĩ Ngọc Thịnh tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh tối 22/4. Hiện, tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho tiết mục của mình. Mỗi lần về quê hương biểu diễn, tôi đều rất xúc động. Là một người con sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Nghi Xuân, tôi được chỉ dạy và thấm nhuần những giá trị văn hóa truyền thống của đất và người quê tôi. Do vậy, khi thể hiện ca khúc “Duyên nợ Nghi Xuân”, đây như một lời tự sự, là tiếng lòng của người nghệ sĩ, giúp cho tôi có nhiều cảm xúc để thăng hoa hơn khi biểu diễn”.

Đăng Thuật đánh giá công tác chuẩn bị cho sự kiện lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm nay rất công phu, hoành tráng. Trước sự chuẩn bị tốt và chuyên nghiệp như vậy, anh tin tưởng chương trình sẽ thành công mỹ mãn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và là khởi đầu tốt đẹp, báo hiệu cho một năm du lịch Hà Tĩnh với nhiều thành tựu lớn.

Các ca sĩ Sao Mai sẽ biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Ca sĩ Phan Quỳnh Anh. (Ảnh: NVCC)

Cũng giống như người đàn anh đồng hương, ca sĩ Phan Quỳnh Anh - Á quân giải Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2019 chia sẻ, cô rất hạnh phúc, tự hào và hãnh diện khi được góp sức mình để quảng bá cho du lịch của Nghi Xuân nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

“Em cảm thấy mình rất may mắn khi thường được ưu ái mời về biểu diễn tại các sự kiện ở quê hương. Đối với em, mỗi lần nhận được lời mời như vậy, em luôn sẵn sàng và cố gắng sắp xếp mọi công việc để tham gia bởi đây đều là những cơ hội để tri ân nơi mình sinh ra và lớn lên. Tại lễ khai trương du lịch biển tối 22/4, em sẽ biểu diễn một ca khúc về Hà Tĩnh. Em đang tập luyện kỹ lưỡng cho phần biểu diễn của mình để làm sao chuyển tải một cách tốt nhất thông điệp của bài hát, đồng thời cố gắng làm mới ca khúc hơn một chút bằng cách “pha thêm” vào đó sự cá tính, trẻ trung, tươi mới, mang dấu ấn của Quỳnh Anh ở trong tiết mục” - nữ ca sĩ chia sẻ.

Quỳnh Anh được đánh giá là một trong những nữ ca sĩ năng động, hiện đại. Cô không “đóng khung” bản thân trong một thể loại âm nhạc cố định mà luôn cố gắng tìm tòi, thử sức mình với những dòng nhạc khác nhau. Mặc dù đạt được nhiều giải thưởng với dòng nhạc dân gian (giải nhì Giọng hát hay Hà Nội, Á quân Sao Mai 2019), song mới đây, Quỳnh Anh gây nhiều bất ngờ khi ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp có tên “19xx”, theo phong cách jazz.

Video: Quỳnh Anh thể hiện ca khúc “Mùa xuân làng lúa làng hoa” theo phong cách jazz. (Nguồn: Youtube Quỳnh Anh)

Album “19xx” nhận được đánh giá cao của những người làm chuyên môn bởi các ca khúc jazz được Quỳnh Anh thể hiện một cách bay bổng, nhẹ nhàng, ngẫu hứng và đầy sự gợi cảm, lôi cuốn. Album cho thấy sự biến hóa cực kỳ hiệu quả trong giọng hát, chứng tỏ tài năng nổi bật của nữ ca sĩ gốc Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Các ca sĩ Sao Mai sẽ biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Ca sĩ Thanh Quý. (Ảnh: NVCC)

Cũng giống Quỳnh Anh, Thanh Quý dự định sẽ phát hành CD đầu tay vào tháng 6 năm nay - đúng dịp sinh nhật của nữ ca sĩ quê Thạch Hà, Hà Tĩnh. CD bao gồm các ca khúc gắn liền với giọng ca Thanh Quý, xuất hiện trong các cuộc thi cô tham gia và các tác phẩm đưa cô đến gần hơn với khán giả như: “Mục hạ vô nhân”; “Người Hà Tĩnh có thương”; “Đưa em về Hà Tĩnh”...

Tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023, nữ ca sĩ cũng biểu diễn một ca khúc từng được cô thể hiện ở cuộc thi Sao Mai 2019, đó là ca khúc “Cung đàn Thúy Kiều” (sáng tác: Ngọc Thịnh).

Video: Thanh Quý hát "Cung đàn Thúy Kiều" (sáng tác: Ngọc Thịnh) tại Sao Mai 2019. (Nguồn: Youtube Thanh Quý)

Thanh Quý cho biết, cô đã chuẩn bị kỹ cho phần biểu diễn của mình và đang rất háo hức, mong chờ đến đêm khai mạc. Ngài ca khúc đơn ca nói trên, Thanh Quý sẽ song ca cùng nam ca sĩ Thanh Tài ở ca khúc “Đôi bờ ví, giặm” (nhạc: Quốc Nam, thơ: Lê Cảnh Nhạc).

Những ai yêu mến dòng nhạc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ chắc hẳn đều biết đến Thanh Tài - một giọng ca sâu lắng, truyền cảm qua các ca khúc trữ tình, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người nghe. Thanh Tài sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Hội (Nghi Xuân), ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê với dòng nhạc dân gian, và cũng đã gặt hái thành công với nhiều giải thưởng như: Giải nhất Sao Mai tỉnh Nghệ An; giải nhì Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2017; quán quân giọng ca xứ nghệ 2017 dòng nhạc dân gian; huy chương vàng tài năng trẻ toàn quốc 2015; top 9 Sao Mai toàn quốc 2017 dòng nhạc dân gian…

Các ca sĩ Sao Mai sẽ biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Ca sĩ Thanh Tài. (Ảnh: NVCC)

Nam ca sĩ cho biết, anh đang rất nóng lòng chờ đến đêm biểu diễn tối 22/4 bởi đây là dịp để cống hiến và tỏa sáng ở mảnh đất nơi mình sinh ra. Ngoài ca khúc song ca, Thanh Tài cũng sẽ độc diễn ca khúc “Về miền quê anh” (Nhạc: Mạnh Chiến, thơ: Đặng Duy Báu).

Video: Thanh Tài hát "Về miền quê anh" (Nhạc: Mạnh Chiến, thơ: Đặng Duy Báu). (Nguồn: Youtube Dân ca xứ Nghệ)

Các ca sĩ Sao Mai sẽ biểu diễn tại lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast