Chọn nghề mình đam mê, chàng trai trẻ Hà Tĩnh trở thành chủ doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sớm xác định “Đại học không phải là con đường duy nhất đi đến thành công”, cách đây gần 10 năm, Lê Hồng Quý (1992), phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh đã quyết chí đi theo đam mê của mình với ngành nghề đồ họa.

Sau khi tốt nghiệp THPT, từ năm 2011 - 2015, Quý theo học chuyên ngành ngành Tin học Văn phòng - Thiết kế in ấn, Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội và ngành thiết kế đồ họa, Trường Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia (Hà Nội).

Chọn nghề mình đam mê, chàng trai trẻ Hà Tĩnh trở thành chủ doanh nghiệp

Lê Hồng Quý chọn ngành thiết kế đồ họa

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp, thay vì tìm đến các thành phố lớn tìm kiếm cơ hội, Lê Hồng Quý quyết định trở về quê hương để khởi nghiệp.

Quý bộc bạch: “Tôi nhận thấy TP Hà Tĩnh là thành phố trẻ, năng động, các ngành nghề thương mại, dịch vụ thời điểm đó bắt đầu phát triên. Đó cũng là những động lực tác động lớn đến ngành quảng cáo, in ấn. Vì vậy, tôi quyết tâm trở về lập nghiệp trên quê hương”.

Chọn nghề mình đam mê, chàng trai trẻ Hà Tĩnh trở thành chủ doanh nghiệp

Trước khi trở thành ông chủ, Lê Hồng Quý đã từng là công nhân làm thuê.

Năm đầu tiên trở về, Quý tiếp tục dành hơn 1 năm để theo học “trường đời”. Chàng thanh niên trẻ bắt đầu với việc đi làm thuê, giúp việc cho một số cửa hàng, công ty in ấn, quảng cáo trên địa bàn thành phố.

“Đó là quãng thời gian quý giá nhất mà tôi được trải qua. Từ việc làm thuê, tôi có cơ hội thực hành những gì mình đã học và quan trọng hơn là hiểu thêm về thực tiễn lĩnh vực in ấn - quảng cáo ở Hà Tĩnh. Từ đó, tôi xác định được hướng đi cho riêng mình” - Lê Hồng Quý nhớ lại.

Chọn nghề mình đam mê, chàng trai trẻ Hà Tĩnh trở thành chủ doanh nghiệp

Công trình do Công ty TNHH Quý Lê thực hiện.

Tháng 7/2016, khi cảm thấy bản thân đã sẵn sàng cho khởi đầu mới, được sự động viên, ủng hộ của gia đình, bạn bè và một số vốn ít ỏi bản thân tích lũy, Lê Hồng Quý chính thức mở xưởng in ấn, quảng cáo với số vốn đầu tư ban đầu 1 tỷ đồng.

Những ngày đầu khởi nghiệp với muôn vàn khó khăn, vất vả nhưng Quý không hề nản chí, bởi với anh, đó là đam mê, là tâm huyết của tuổi trẻ. Đặc biệt, có được kết quả này, cả gia đình anh đã “đặt cược” vào “ván bài” lớn vì vậy Quý không thể thất bại.

Chọn nghề mình đam mê, chàng trai trẻ Hà Tĩnh trở thành chủ doanh nghiệp

Vincom Hà Tĩnh lựa chọn Công ty TNHH Quý Lê làm đối tác tin cậy cho việc in ấn thiết kế quảng cáo.

“Khởi nghiệp lúc còn trẻ, lại ở một ngành nghề kén khách hàng, vì vậy việc đầu tiên tôi tìm kiếm thị trường. Khi nhận được những đơn hàng đầu tiên, tôi đều dốc hết công sức và tâm huyết để thực hiện. Cứ như vậy cho đến nay, tôi tâm niệm điều quan trọng nhất đó là chữ “tín” trong nghề. Mỗi một đơn hàng là một cơ hội để tôi in dấu tên tuổi của mình trong nghề” - Quý nói.

Cứ thế, “hữu xạ tự nhiên hương”, tiếng lành đồn xa, những công trình lớn nhỏ tìm đến Lê Quý ngày càng nhiều. Đến nay, công ty của Quý không chỉ phủ sóng ở khắp các địa phương trong tỉnh mà còn phục vụ khách hàng ở các tỉnh lân cận như Nghệ An, Quảng Bình... Năm 2018, từ xưởng in ấn nhỏ, Công ty TNHH Quý Lê ra đời tại số 201, đường 26/3 TP. Hà Tĩnh.

Chọn nghề mình đam mê, chàng trai trẻ Hà Tĩnh trở thành chủ doanh nghiệp

Công ty TNHH Quý Lê hiện đang tạo việc làm ổn định cho 6 công nhân thường xuyên.

Hiện nay, công ty của chàng trai 9X còn tạo công ăn việc làm cho 6 lao động thường xuyên với mức lương 6 - 9 triệu đồng/tháng.

Không chỉ là ông chủ trẻ năng động, dám nghĩ, dám làm, Lê Hồng Quý còn được biết đến là người cán bộ đoàn, hội tích cực của tuổi trẻ Thành Sen. Anh từng là thủ lĩnh đoàn của Chi đoàn tổ dân phố Văn Thịnh, phường Văn Yên. Hiện, anh đang là Chủ nhiệm CLB Doanh nhân trẻ thành phố, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Tĩnh.

Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Duy Ngân cho biết: “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền”, với Lê Hồng Quý, quả thật nếu không có ý chí mạnh mẽ và quyết tâm đến cùng, sẽ không có kết quả như ngày hôm nay. Chặng đường phía trước còn dài, nhưng với những gì đã đạt được và với tinh thần của người trẻ biết nắm bắt cơ hội, tin răng sự nghiệp của Quý sẽ tiến xa hơn nữa; xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trẻ học hỏi”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast