Cô giáo mầm non ở Vũ Quang yêu nghề, mến trẻ

(Baohatinh.vn) - 15 năm gắn bó với nghề, cô Nguyễn Thị Hồng Thắm - Giáo viên Trường mầm non thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với nghề, tình thương yêu con trẻ.

Cô giáo mầm non ở Vũ Quang yêu nghề, mến trẻ

Cô Thắm chăm lo giấc ngủ trưa cho các cháu lớp 5 tuổi do mình chủ nhiệm...

Nguyễn Thị Hồng Thắm sinh năm 1984 ở xã Hương Minh (Vũ Quang), từ nhỏ đã mơ ước sau này trở thành cô nuôi dạy trẻ. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT, Thắm đăng ký thi và học chuyên ngành Mầm non của Trường Cao Đẳng Sư phạm Hà Tĩnh. Tốt nghiệp ra trường, Thắm được nhận về công tác tại Trường Mầm non thị Trấn Vũ Quang và từ đó đến nay đã gắn bó với sự nghiệp “ươm mầm tương lai” ở địa phương này.

Ngoài tình yêu nghề vốn có, từ lúc vào nghề đến nay, cô giáo Thắm luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, khẳng định năng lực của mình, đồng thời dành hết tình thương yêu cho các cháu nhỏ thân yêu. Cô đã không ngừng học tập, rèn luyện để trao dồi chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, đúc rút kinh nghiệm để ngày càng trưởng thành hơn về mọi mặt.

Cô giáo mầm non ở Vũ Quang yêu nghề, mến trẻ

Cô hướng dẫn các cháu tự tay gói quà tặng ông bà, bố mẹ, cô giáo khi có dịp lễ tết...

Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm rằng, ngoài điều quan trọng nhất là kiến thức thì người giáo viên mầm non phải có tính chịu khó, nhẫn nhịn, sự bền bỉ và luôn có thái độ cư xử ân cần, thân thiện, niềm nở nên trong quá trình giảng dạy tôi luôn luôn cố gắng. Đặc biệt, tôi cũng luôn quan tâm đến sáng tạo trong dạy học, hướng dẫn các kỹ năng mềm, lấy trẻ làm trung tâm... để các cháu thích đến lớp, hăng say học, sáng tạo khi vui chơi, không mất đi sự hồn nhiên, trong trẻo”.

Ông Thái Thế Kỷ - Tổ dân phố 3 Thị Trấn Vũ Quang nhận xét: “Cô Thắm là người có trách nhiệm, yêu nghề, dạy giỏi nên chúng tôi rất yên tâm khi trẻ nhỏ cho cô ấy. Cô đã chăm lo cho các cháu từ bữa ăn, giấc ngủ, vệ sinh cá nhân đến dạy học, dạy chơi, dạy kỹ năng sống. Học từ cô, các cháu về nhà ngoan ngoãn, lễ phép, biết thêm nhiều kỹ năng mềm, hàng ngày biết làm những việc nhỏ có ý nghĩa”.

Cô giáo mầm non ở Vũ Quang yêu nghề, mến trẻ

Giúp các cháu nhận biết các loài vật trong sách...

Cùng với trau dồi chuyên môn cô giáo Thắm còn tích cực sáng tạo, nổi bật là sáng kiến kinh nghiệm bậc 4 cấp huyện về: “Một số biện pháp xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi”. Cô thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo nhà trường làm các dụng cụ dạy học bằng các nguyên vật liệu sẵn có, trực tiếp thiết kế môi trường trong và ngoài lớp, làm các bồn hoa, góc khám phá khoa học, khu bé chơi vận động, khu chợ quê…

Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm là người sống tình cảm, chan hòa, gần gũi. Những chuyện vui, buồn của bạn bè, đồng nghiệp, xóm làng cô có mặt để động viên, chia sẻ, hỗ trợ. Đặc biệt, với tư cách là Chủ tịch Công đoàn trường, cô đã tham mưu cho cấp ủy, chi bộ, phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn kết thực hiện tốt công tác giảng dạy và giúp nhau trong cuộc sống...

Cô giáo mầm non ở Vũ Quang yêu nghề, mến trẻ

Cô Thắm hướng dẫn các cháu tiếp cận góc sinh hoạt...

Cô Dương Thị Quỳnh Hoa – Hiệu trưởng Trường Mầm non Thị Trấn Vũ Quang nhận xét: “Cô Thắm là người luôn tích cực tham gia mọi hoạt động, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tinh tưởng, đồng nghiệp mến phục, các cháu tin yêu, phụ huynh trân trọng".

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình, nhiều năm liền, cô Thắm là giáo viên giỏi cấp huyện; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cùng nhiều phần thưởng khác của các cấp, ngành.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast