Hà Tĩnh: Hơn 17.000 học sinh lớp 12 bắt đầu ôn tập trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Thực hiện công văn chỉ đạo của ngành giáo dục, từ hôm nay (7/6), hơn 17.000 học sinh lớp 12 tại các trường THPT ở Hà Tĩnh chuyển sang trạng thái ôn tập trực tuyến.

Hà Tĩnh: Hơn 17.000 học sinh lớp 12 bắt đầu ôn tập trực tuyến

Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) chuẩn bị đề, gửi link cho học sinh ôn luyện

Từng duy trì trạng thái dạy học song song với phòng chống dịch bệnh nên việc dạy học trực tuyến với giáo viên, học sinh đã đã khá quen thuộc. Trên tinh thần đó, các trường THPT đã chủ động kế hoạch ôn tập trực tuyến cho học sinh.

Ngay sau khi có công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, chiều 6/6, Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) đã tổ chức cuộc họp với các tổ bộ môn, nhóm trưởng, giáo viên chủ nhiệm về việc triển khai tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh.

Hà Tĩnh: Hơn 17.000 học sinh lớp 12 bắt đầu ôn tập trực tuyến

Chiều 6/6, Trường THPT Lê Quý Đôn họp trực tuyến triển khai kế hoạch dạy online cho học sinh 12.

Thầy Thái Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trưòng THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Kế hoạch ôn tập bằng hình thức trực tuyến đã được chúng tôi chủ động và chuẩn bị sẵn sàng. Cho nên ngay sau khi có chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường đã họp triển khai đến tận giáo viên giảng dạy lớp 12. Theo đó, các thầy cô giáo tùy vào thời gian, sắp xếp linh hoạt kế hoạch dạy học cho học sinh, đồng thời tăng cường việc luyện đề cho các em bằng hình thức gửi link qua nhóm lớp, qua trang web của trường”.

Để chủ động việc ôn luyện kiến thức cho hơn 570 học sinh lớp 12, ngoài việc ôn tập trực tuyến, Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã khởi tạo thêm 2 lớp trên trường học thông minh 789.vn để học sinh thi online. Ngoài ra, trường cũng đã chủ động kế hoạch học ôn sớm cho học sinh nên đến nay kiến thức chương trình 12 đã được ôn tập cơ bản.

Em Nguyễn Thị Trà Giang, học sinh lớp 12A5 Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Từ tối 6/6 chúng em đã nhận được lịch học trực tuyến. Với chúng em, hình thức ôn tập này không còn bỡ ngỡ, bởi trước đó, ngoài ôn tập trực tuyến, các thầy cô giáo đã triển khai cho học sinh làm đề, thi online trên trường học thông minh 789.vn. Ngoài ra, để củng cố kiến thức, kỹ năng cho mình, em cũng thường xuyên làm đề thi thử của sở, của các tỉnh khác”.

Hà Tĩnh: Hơn 17.000 học sinh lớp 12 bắt đầu ôn tập trực tuyến

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) triển khai ôn tập trực tuyến. Ảnh nhân vật cung cấp.

Tại Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) từ sáng nay, những tiết học trực tuyến cũng đã được thực hiện qua các phòng học Zoom, Meet. Học sinh được ôn tập theo từng nhóm năng lực phù hợp và nhu cầu nguyện vọng theo khối đăng ký dự thi.

Cô Nguyễn Thị Hồng - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Để tổ chức tốt việc ôn tập kiến thức cho học sinh bằng hình thức online, chúng tôi đã thông báo và kêu gọi sự phối hợp của phụ huynh trong việc tạo điều kiện cho các em về kết nối mạng, máy móc và cùng với giáo viên tăng cường kiểm tra, giám sát học sinh.

Ngoài hệ thống lại kiến thức cho học sinh, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường cho các em làm đề với hình thức thi online. Từ kết quả của các bài thi, sẽ phát hiện những phần kiến thức còn thiếu hụt, những sơ suất trong quá trình làm bài để kịp thời bổ sung kiến thức cho học sinh”.

Hà Tĩnh: Hơn 17.000 học sinh lớp 12 bắt đầu ôn tập trực tuyến

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã có những giờ ôn tập đầu tiên sau khi chuyển trạng thái từ trực tiếp sang trực tuyến.

Cùng với việc ôn tập bằng hình thức online, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn còn yên tâm hơn khi được trang bị cẩm nang là bộ đề ôn tập. Thầy Hoàng Quốc Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Trước đó chúng tôi đã xây dựng bộ đề luyện thi cho học sinh với tổ hợp các môn Toán, Văn, Anh; Lý, Hóa, Sinh; Sử, Địa, Giáo dục công dân - mỗi cuốn từ 12 đến 15 đề. Theo đó học sinh dù nghỉ học nhưng vẫn có thể luyện đề mọi lúc mọi nơi”.

Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, việc ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12 đã đi đến chặng cuối cùng. Để duy trì nền nếp học tập, xốc lại tinh thần cho học sinh, giúp các em củng cố vững chắc hành trang kiến thức, bằng nhiều nhiều hình thức dạy học trực tuyến, luyện thi trực tuyến, luyện đề qua các đường link…, các trường học ở Hà Tĩnh đang đồng hành với học sinh 12 trong chặng nước rút.

Ngày 6/6, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có Công văn số 1030 về việc chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến để phòng chống dịch. Theo đó yêu cầu các trường học xây dựng nội dung ôn thi, bố trí thời khóa biểu, giáo viên giảng dạy hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường kiểm tra, giám sát để việc ôn thi có chất lượng, đạt hiệu quả cao.

Cùng với việc ôn tập, các trường thường xuyên nhắc nhở học sinh (đặc biệt là học sinh lớp 12) hạn chế đi lại, tiếp xúc; đảm bảo tuyệt đối an toàn khi tham gia các công việc của gia đình và hoạt động khác trong thời gian nghỉ hè.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast