Học sinh Hà Tĩnh giành giải nhì toàn quốc cuộc thi “Khăn quàng thắm mãi vai em”

(Baohatinh.vn) - Video ca nhạc “Bay cao tiếng hát ước mơ” của Liên đội Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã giành giải nhì cuộc thi “Khăn quàng thắm mãi vai em” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức.

Video: Bay cao ước mơ

Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng vừa công bố kết quả chặng 2 cuộc thi video clip trực tuyến “Khăn quàng thắm mãi vai em” với chủ đề: “Vinh quang Đội ta, 80 mùa hoa”.

Được tổ chức từ ngày 3/5/2021, cuộc thi đã nhận được 835 clip của học sinh các trường thuộc 34 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ban tổ chức đã chọn lọc và đăng tải 286 video có gắn mã số bình chọn trên fange cuộc thi.

Chặng 2 và cũng là chặng cuối cuộc thi, ban tổ chức đã chọn được 80 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Kết quả, 16 video được Ban Giám khảo cuộc thi chọn trao giải, bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Học sinh Hà Tĩnh giành giải nhì toàn quốc cuộc thi “Khăn quàng thắm mãi vai em”

Em Nguyễn Hồng Bảo Chi, học sinh lớp 3D - ca sỹ hát chính trong MV. Ảnh: NVCC

Video “Bay cao tiếng hát ước mơ” do Liên đội Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ dàn dựng đã xuất sắc giành 1 trong 2 giải nhì của cuộc thi.

Theo cô Thái Vân Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, ngoài các cảnh của nhóm hát và đội múa phụ họa, cảnh quay khó nhất là dùng fly cam thực hiện cảnh học sinh xếp hình tạo chữ số 80 mùa hoa thể hiện thông điệp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội.

Ngoài phần ghi hình thì tất cả ý tưởng và dàn dựng đều do giáo viên nhà trường thực hiện. Video được hoàn thành sau một tuần thu âm và quay ngoại cảnh.

Học sinh Hà Tĩnh giành giải nhì toàn quốc cuộc thi “Khăn quàng thắm mãi vai em”

Cảnh hậu trường thực hiện MV Bay cao tiếng hát ước mơ. (Ảnh tư liệu do nhà trường cung cấp)

Ngoài giải nhì của Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh còn giành 1 giải khuyến khích cho video “Những trái tim Việt Nam” do Liên đội trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh) thực hiện.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast