“Không còn sức để cống hiến thì tôi đóng góp đất đai, tiền của...”

(Baohatinh.vn) - Phát huy vai trò nêu gương của người đảng viên, bà Trần Thị Phương (SN 1949, trú thôn Hồng Lạc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tự nguyện hiến 150m2 “đất vàng”, tích cực vận động bà con lối xóm hiến của, hiến công xây dựng nông thôn mới.

“Không còn sức để cống hiến thì tôi đóng góp đất đai, tiền của...”

Bà Trần Thị Phương là một đảng viên gương mẫu.

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 20 tuổi, đến nay, bà Trần Thị Phương đã có 52 năm tuổi Đảng. Bà là người luôn hăng hái, nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại địa phương.

Là người năng nổ, nhiệt tình, năm 1976, bà Phương được bầu làm Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hồng Lạc. Suốt 23 năm (từ 1976 đến 1999) làm công tác hội, bà luôn khích lệ, động viên chị em tích cực đóng góp xây dựng quê hương, phát triển kinh tế, hỗ trợ các hội viên khó khăn.

Dưới sự chỉ đạo của bà, chi hội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của phụ nữ xã Thạch Châu. Với những đóng góp của mình, bà Phương đã nhiều lần được hội LHPN các cấp tặng bằng khen.

“Không còn sức để cống hiến thì tôi đóng góp đất đai, tiền của...”

Nhờ diện tích đất được gia đình bà Phương hiến, đường thôn mở rộng, thoáng đẹp.

Năm 1999, bà Phương còn được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, tham gia ban chấp hành hội người cao tuổi thôn... Ở vai trò nào bà cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, đi đầu bước trước để người dân noi theo. Năm 2009, điều kiện sức khỏe không cho phép, bà chính thức nghỉ công tác tại thôn nhưng vẫn thường xuyên ủng hộ việc làng, việc xã theo cách riêng của mình.

Những năm gần đây, khi mỗi m2 đất ở trung tâm xã Thạch Châu đều trở thành “đất vàng” thì việc hiến nhiều đất để xây dựng NTM là điều không mấy dễ dàng. Thế nhưng, bà Phương lại vận động các con hiến đất của gia đình cho thôn mở đường. Để góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, cuối năm 2020, gia đình bà đã hiến 30m2 đất mở rộng 1 lối đi trong thôn.

Cuối năm 2021, bà lại vận động các con hiến tiếp 120m2 khi thôn có chủ trương mở rộng đường. Được biết, tổng diện tích đất gia đình bà Phương hiến, tính theo giá thị trường những thời điểm đó khoảng hơn 800 triệu đồng.

“Không còn sức để cống hiến thì tôi đóng góp đất đai, tiền của...”

Dù không còn đảm nhận công tác nhưng bà Phương luôn giữ mối liên hệ, hỗ trợ cán bộ chính quyền, mặt trận trong việc vận động người dân xây dựng nông thôn mới.

Bà Phương chia sẻ: “Có người cũng bảo với tôi đất giờ có giá lắm, hiến làm gì nhiều thế, nhưng nếu ai cũng chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà không tính đến lợi ích lâu dài thì biết bao giờ thôn quê mới văn minh, sạch đẹp lên được”.

Không chỉ tình nguyện hiến đất, bà Phương còn vận động bà con lối xóm tích cực cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới. Noi gương bà, nhiều người dân cùng tổ liên gia cũng đã hiến đất, phá dỡ tường rào, hiến công, hiến của làm giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương...

“Không còn sức để cống hiến thì tôi đóng góp đất đai, tiền của...”

Bà Phương xứng đáng với danh hiệu tuổi cao, gương sáng.

Từ hành động của gia đình bà Phương, phong trào lan tỏa sâu rộng ra toàn thôn Hồng Lạc. Năm 2021, thôn có 30 hộ hiến gần 1.200m2 đất, phá dỡ 50m tường rào, hàng chục công trình, hàng nghìn cây xanh, góp phần để thôn hoàn thiện và giữ vững các tiêu chí trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Lê Xuân Quyền - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Hồng Lạc cho biết: “Bà Phương là một đảng viên rất gương mẫu, có trách nhiệm với công việc chung. Tuy tuổi cao, sức khỏe yếu và nghỉ công tác nhiều năm nay nhưng bà luôn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Hành động đi đầu của bà đã góp phần khích lệ tinh thần trách nhiệm của người dân trong thôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

“Không còn sức để cống hiến thì tôi đóng góp đất đai, tiền của...”

Các huy hiệu Đảng mà bà Phương đã nhận được.

Gương mẫu đi đầu, đóng góp tích cực cho phong trào chung, gia đình bà Phương nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Năm 2019, bà được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; được huyện Lộc Hà tặng giấy chứng nhận cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo năm 2021...

Tôi luôn ghi nhớ điều Bác Hồ dạy, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Đảng viên không nêu gương thì làm sao làm công tác dân vận được. Nay tuổi đã cao, không có điều kiện cống hiến công sức nữa thì tôi đóng góp đất đai, tiền của, góp một phần nhỏ để xây dựng thôn xóm, quê hương giàu đẹp hơn, đó cũng là trách nhiệm của một công dân

Bà Trần Thị Phương

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast